Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Chuyên đề “Suy tư về Sự Sống thông qua hiện tượng phá thai” (bài, hình)



Tối 24/5/2014 tại hội trường GX Nữ Vương Hòa Bình giáo hạt Xóm Mới đã diễn ra chuyên đề “Suy từ về Sự Sống thông qua hiện tượng phá thai”. Chuyên đề dành cho các thiếu nữ vị thành niên và các bậc phụ huynh này do Caritas Tgp SG tổ chức với sự phối hợp của Caritas giáo hạt Xóm Mới và Caritas GX NVHB.

Thuyết trình viên là vợ chồng bác sỹ Nguyễn Đăng Phấn và bác sỹ Lan Hương, là những BS giàu nhiệt tâm và kinh nghiệm trong việc chăm sóc điều trị cho bệnh nhân Aids tại Phòng khám Đa Khoa Xóm Mới, P 9, Gò Vấp.

Mở đầu chương trình, cha Giuse Bùi Văn Quyền- chính xứ NVHB- đã xướng kinh khai mạc và chào mừng các thuyết trình viên.

Trong phần giới thiệu về Caritas, xơ Lucia Nguyễn Thị Như Lai- phụ trách Chương trình Bảo vệ sự sống của Caritas Tgp- cho biết: Caritas theo nguyên ngữ La-tinh là Bác ái và Tình yêu được đón nhận và trao ban, 3 sứ mệnh của Caritas là thực thi bác ái, xây dựng cộng đồng yêu thương và kết nối sự dấn thân phục vụ của mọi người. 3 nhiệm vụ chính của Caritas là liên kết với mọi người mọi đoàn thể để phục vụ những người khó khăn, cứu trợ nạn nhân thiên tai dịch bệnh và hỗ trợ trong các lĩnh vực: giáo dục, y tế, xã hội, môi trường.

Bước vào phần chính, BS Phấn và BS Hương đã mở đầu phần thuyết trình của mình bằng cách đề cập đến cái chết, qua cái chết để hướng đến sự sống. Trình bày như vậy để mọi người ý thức sự sống là món quà quý giá của Thiên Chúa ban tặng cho con người. Các BS đã chiếu lên những hình ảnh thực tế từ phòng khám của mình: những bộ phận sinh sản không còn nhận dạng được bởi bệnh tật, một số trường hợp phải điều trị bằng cắt, đốt mỗi ngày kéo dài hàng tháng trời mới tạm bình phục. Theo thuyết trình viên, trong trường hợp đó thì cái xấu biểu hiện ra ngoài, nhiều trường hợp khác cái xấu ẩn mình dưới những vẻ đẹp quyến rũ chết người. Như vẻ đẹp của hoa anh túc nhưng sản phẩm của nó làm bao nhiêu người đau khổ, những cơ quan dục tính thường có sức lôi cuốn với nhiều người nhưng chúng cũng là nơi ẩn chứa nhiều mầm bệnh truyền nhiễm nhất, các bạn trẻ phải biết để chủ động phòng tránh.

“Trứng của người phụ nữ hay tinh trùng của người đàn ông đều là những tế bào sống chứa mọi yếu tố di truyền. Ngay khi tinh trùng gặp trứng thì Thiên Chúa đã cho 1 con người mới đươc hình thành. Con người hình thành ngay trong những giọt máu đầu tiên chứ không phải đợi bào thai lớn lên mới có con người…”BS Phấn nói.

“Phá thai là giết người, giết đi người không có 1 tí khả năng để tự vệ, giết mà không hỏi ý kiến. Người ta che dấu hành vi giết người đó bằng những mỹ từ như hút điều hòa kinh nguyệt chẳng hạn. Người ta nạo phá thai nhiều vì xã hội này khuyến khích, xem nó như chuyện chữa bệnh bình thường, khám thai xong nhân viên thản nhiên nói: ‘ Giữ thì đi lối này, phá thì vào lối kia’… một nguyên nhân khác dẫn đến phá thai là sự nghèo khổ của những công nhân từ quê lên thành phố ở trọ. Nhiều bé gái không hiểu việc mình làm là giết người, là ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm lý- thể lý. Họ rất đáng thương, họ trở thành nạn nhân của tuyên truyền, của thiếu hiểu biết và của đói nghèo. Thay vì lên án chúng ta phải tìm cách giúp đỡ và cho họ lời khuyên giải. Trên địa bàn thành phố SG có hơn 20 điểm nhận chăm sóc nuôi dưỡng những thiếu nữ lỡ có thai. Những điểm này nhận nuôi dưỡng các thiếu nữ từ lúc mang thai đến khi sanh con và mẹ có thể đi làm trở lại. Ở quận Gò Vấp có điểm gần GX Đức Tin, đường Phan Văn Trị…” BS Hương nói.

Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét