Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Curia Tân Sơn Nhì tập huấn về "Đặc tính công tác" (bài, hình)


Hội dồng Comitium SG 3 đã có buổi tập huấn về Thủ bản cho các ủy viên và hội viên Curia TSN tại hội trường GX Tân Phú vào ngày 15/5/2014. 
Chương trình tập huấn kéo dài từ 14g30 đến 17g00 với sự tham dự của trên 40 người.
Phụ trách giảng huấn là anh Gioan Nguyễn Văn Đạo- trường Comitium Sài Gòn - và anh Giuse Nguyễn Quang Vân- TTV Comitium SG 3. Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh- linh giám Curia TSN- tham dự phần thảo luận để trả lời một số câu hỏi về tín lý. Anh Đaminh Vũ Văn Khang- TTV Senatus- cũng hiện diện để khích lệ buổi tập huấn.
Mở đầu, anh trưởng Comitium SG 3 đã hệ thống lại những số lề trong Thủ bản có đề cập đến công tác của Legio. Theo đó, công tác của Legio muốn đạt hiệu quả trước hết phải biết liên kết với Mẹ Maria và phải thi hành với tinh thần tích cực, mạo hiểm và hy sinh. Hai điều kiện ắt có để thành công tác là phải có phân công và có tiếp xúc cá nhân. Hội viên phải ưu tiên thi hành công tác được phân công trước sau đó mới làm thêm công tác ứng trực. Công tác thăm viếng của Legio là đi 2 người, một người tiếp chuyện và người kia cầu nguyện, cần chú ý nghe nhiều hơn nói. Khi đi công tác thì không viện trợ vật chất. Khi phúc trình công tác, phải phúc trình một cách rõ ràng chi tiết và giữ kín những điều đã nghe đã biết…
Tiếp theo, anh TTV Nguyễn Quang Vân đã kễ lại những khó khăn trở ngại khi thi hành công tác tông đồ, những khó khăn đó đòi hỏi người HV Legio phải có tinh thần hy sinh, can đảm và mạo hiểm. Anh kể chuyện, do Prasidium của anh có nhiều bảo trợ là các nữ tu Đa-minh thêm lời cầu nguyện, nên có trường hợp thăm viếng kéo dài cả chục năm. Có vị đó mới về hưu, sau khi thoát ly cống hiến gần hết cuộc đời, họ không muốn gặp mình nhưng mình cứ kiên trì và thật tình đến với họ. Sau khi bị tai biến họ có cái nhìn khác về mình và dần dần không khó chịu khi thấy mình đến. Khi người con cả qua đời, sau khi bàn bạc chân thành với gia đình, mình đã phối hợp với các chị ở Lòng Thương Xót GX TĐ để đón cha phụ tá TĐ đến dâng lễ tại nhà Tang lễ Quân khu… Mình kiên trì mãi rồi họ cũng xin Rửa tội…
Qua phần giải đáp thắc mắc, cha linh giám Giuse - anh trưởng Gioan và anh TTV Giuse đã giải thích thêm về các câu hỏi mọi người đã nêu ra. Các câu hỏi như thăm viếng các gia đình rối Hôn phối; Nhiệm vụ Rửa tội  người nguy tử và thai nhi; Phúc trình công tác với niềm vui của ơn Chúa; Nghĩa vụ làm bác ái một cách âm thầm v.v…
Dù buổi tập huấn diễn ra vào thời điểm thời tiết rất oi bức, nhưng mọi người vẫn tích cực tham dự và ra về trong niềm phấn khởi chung.
Curia Tân Sơn Nhì hiện có 15 Praesidium trực thuộc và một Curia Junior trực thuộc, với 3 Praesidium Junior.  Quý anh chị HV Curia TSN có truyền thống làm công tác bác ái- qua trung gian các hội đoàn khác- rất tốt.
Trong năm 2014 này, mỗi tháng Ban QT Comitium SG 3 đều phân công người đến các Curia trực thuộc để hướng dẫn thêm về Thủ bản.
 -------------

Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét