Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

GX Bến Cát: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục (bai, hinh)


 Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Đỗ Quốc Vũ, SDB, đã diễn ra lúc 9g30 ngày 10/5/2014 tại nhà thờ Bến Cát, giáo hạt Gò Vấp. Trên 30 linh mục từ các nơi đã về đồng tế với tân linh mục Giuse. Đông đảo tu sỹ, giáo dân GX Bến Cát và các giáo xứ lân cận cùng sốt sáng tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng, cha chính xứ Bình An Thượng nói về niềm mong ước của các bậc cha mẹ muốn con mình đi tu để dâng mình cho Chúa. Mong ước là điều tốt nhưng ít cha mẹ biết ươm mầm ơn gọi cho các em như tạo điêì kiện cho các em sống gần nhà thờ, giúp việc Bàn thờ, đọc kinh tối sáng. Cha cho rằng một trong những niềm vui của linh mục là được sinh hoạt chung với các em thiếu nhi để cảm nhận sự hồn nhiên ngây thơ mà Thiên Chúa ban tặng cho các em. Cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho các LM và có cái nhìn bao dung đối với các LM vì các Lm cũng là con người , LM được chọn không phải do công đức của mình nhưng do tình thương của Thiên Chúa. Người giáo dân cần cộng tác với các LM thay vì phê phán và phải ý thức trách nhiệm của mình với Giáo hội, đừng hỏi GH-GX đã làm gì cho mình nhưng hãy tự hỏi mình đã làm gì cho GX, GH…

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị trong HĐMV đã đại diện cộng đoàn GX Bến Cát để gửi tới tân LM những lời chúc mừng kèm theo 1 vòng hoa tươi thắm. Ông nói, mọi người rất biết ơn và cảm phục cha Giuse đã chọn ở vùng Trung Hoa đầy khó khăn để truyền giáo. Ông nói, đây là lần thứ 2 GX vui mừng đón những người con thân yêu của GX quay về dâng thánh lễ tạ ơn…

Trước khi Ban Phép lành trọng thể kèm theo ơn Toàn xá, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về về hồng ân vừa được lãnh nhận, cha Giuse đã có những chia sẻ thân tình với cộng đoàn. Cha nói: ““Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em và sai anh em ra đi sinh nhiều hoa trái” (Ga 15, 16a). Câu Lời Chúa mà con chọn làm phương châm đó có 3 ý. Ý đầu nhắc nhớ đến kinh nghiệm trong quá khứ, ý giữa nói đến những việc đang xảy ra ở hiện tại và ý cuối để lưu tâm đến những sứ vụ trong tương lai, 3 ý đó dệt nên những chứng nhân Tin Mừng…Được sinh ra sau năm 1975 nơi vùng đất nghèo tiền bạc nhưng giàu tình Chúa tình người này, mảnh đất đã in vào tâm trí những hình ảnh không thể quên, nào bắt cá dưới ruộng rau muống, rồi bẫy chim nơi những thửa vườn, nào giành bóng ở sân nhà thờ... Một lần, vào năm 1998, khi đem những phần quà trung thu còn dư trong GX để phát cho những trẻ em lang thang bụi đời chợ Bà Chiểu, tiếng gọi dấn thân đã len lỏi vào tâm hồn con. Sau đó cha Vinh-sơn Hùng đã giúp đỡ để con đi theo ơn gọi. Lần khác vào cuối năm Triết II, cha giáo hỏi là có muốn tiếp tục học lên hay không.  Khi suy nghĩ thì bên trong nội tâm con vọng lên câu trả lời là “không”, sau đó con đã viết thư cho nhà dòng để xin đi truyền giáo…”

Ông cố của tân LM Giuse đã tặng những bó hoa tươi để tỏ lòng biết ơn đến cha chính xứ Bến Cát, quý cha bề trên các cộng đoàn SDB và quý cha ân nhân.

Thánh lễ tạ ơn đã khép lại trong niềm vui ngập tràn.

Được biết Thánh lễ truyền chức LM cho thầy Phó tế Giuse Đỗ Quốc Vũ do Đức HY Giuse Trần Nhật Quân- SDB, nguyên GM Hồng Kông- cử hành vào 16g00 thứ Sáu 11/4/2014 tại Hồng Kông.
------------
Xem hinh: TAI DAY

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét