Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Nhà thờ Lạng Sơn: bế giảng khóa Thánh Kinh Muối Đất (bài)



Thánh lễ tạ ơn bế giảng Khóa Thánh Kinh Lãnh đạo Theo Phong cách Thánh Phao-lô đã được cha chính xứ Lạng Sơn, Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến cử vào chiều 29/4/2014 vừa qua.
Trong bài giảng cha Gioan Baotixita đã nói về cuộc gặp gỡ mà Chúa Giê-su đã làm biến đổi ông Ni-cô-đê-mô. Cha nói,  Chúa Giê-su sánh ví hoạt động của Chúa Thánh Thần như ngọn gió thần linh: “Gió muốn thổi đâu thì thổi, không ai biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu” (x. Ga 3,8). Người ta chỉ nhận ra gió hoạt động chứ không thấy gió là gì. Cũng thế, Chúa Thánh Thần hoạt động cách âm thầm nhưng mạnh mẽ, hữu hiệu nơi những người “được sinh bởi Thần Khí”. Các tông đồ là chứng nhân về những điều ấy cũng được tràn đầy Thánh Thần trong ngọn gió thần linh của ngày lễ Ngũ Tuần để nhờ đó các ngài đã làm biến đổi thế giới
Sau khi tham dự thánh lễ, hơn 30 HV cùng ngồi lại với nhau để tổng kết những điều học được trong khóa.
Trước tiên là phần dâng  các Lời nguyện, gồn hai Lời Chúc tụng tạ ơn Thiên Chúa đã soi sáng và ban muôn ơn lành cho mọi người, hai Lời Ngợi khen cảm tạ thánh Phao-lô về gương chứng nhân và giáo huấn sâu sắc của Ngài, hai Lời nguyện xin mọi ơn lành cho các cộng đoàn các cá nhân, hai Lời quyết tâm đem những kiến thức đã học được vào đời sống. Xen kẽ các lời nguyện là các bài Thánh ca ngắn.
Mở đầu phần liên hoan nhẹ, lớp trưởng ngỏ lời cảm ơn cha chính xứ Lạng Sơn Gioan Baotixita, cảm ơn thầy Giê-rê-ni-mô Nguyễn Văn Nội, giảng viên khóa học. Tiếp theo mọi người vừa ăn bánh vừa tâm tình về những trải nghiệm trong khóa học và những mong muốn cho các khóa học tiếp theo.
Thầy Giê-rê-ni-mô cho biết cách đây 5 năm, anh Lộc đại diện HĐMV GX Lạng Sơn lúc đó đã mời thầy về mở lớp Kinh Thánh tại GX để khắc phục một vài lệch lạc về học và cầu nguyện với Kinh Thánh của một số người. Khởi đầu là các lớp Kinh Thánh Muối Đất chính quy, sau đó là các lớp thích ứng hay mở rộng, các lớp Muối Đất Mở Rộng  giúp tất cả mọi người đều có thể theo học.
Nội dung và phương pháp các khóa Thánh Kinh này có xuất xứ từ Chương trình “Thánh Kinh và Huấn Luyện Lãnh Đạo” (Scripture and Leadership Training), gọi tắt là “Muối Đất” của các Cha Dòng Tên thuộc Đại học Seattle (Hoa Kỳ). Thầy Giêrônimô Nguyễn Văn Nội là người có công biên soạn lại cho phù hợp với trình độ giáo dân tại Việt Nam.
Khóa Lãnh Đạo Trong Các  Sách Thánh Vịnh sẽ khai giảng vào 19g00 ngày 13/5/2014 tại HT GX Lạng Sơn.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét