Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Nghi lễ Tuyển chọn Dự tòng 2014 (hình)


Nghi lễ Tuyển chọn Dự tòng do Đức TGM Phao-lô Bùi Văn Đọc chủ sự, diễn ra tại TT MV vào chiều CN 30/3/2014, với khoảng 1000 người tham dự, là Dự tòng, GLV, cha mẹ đỡ dầu, thân nhân DT. Những DT được Tuyển chọn hôm nay sẽ nhận lãnh Phép Rửa tội tại các GX vào đại lễ PS sắp tới.
Dưới đây là lược ghi một số phần trong bài giảng của Đức TGM Phao-lô:

Ngày Tuyển chọn DT này, diễn ra vào CN IV Mùa Chay với phẩm phục màu hồng vui tươi, rất có ý nghĩa. Ai có lòng thống hối, nhận mình là tội nhân, ai mở tâm hồn ra với Thiên Chúa Ba Ngôi, người đó sẽ nhận được niềm vui từ Chúa.

Đấng Cứu Thế, Đấng được Xức Dầu, xuất thân từ dòng dõi Đa-vít là Ánh Sáng thế gian. Phép lạ người mù được chữa lành là dấu chỉ ‘Ánh Sáng ban Sự sống’, Thiên Chúa mặc khải trong Tin Mừng là Ánh Sáng, chính Chúa là Ánh sáng. Chúng ta tin Chúa mới theo Chúa, chứ không tin thì theo làm gì, theo vô lý. Theo Chúa là chọn Chúa làm Thầy, làm Chúa còn ta là trò là môn đồ… Thầy luôn muốn trò hạnh phúc. Chúa Jesus là đường dẫn ta tới Thiên Chúa, Chúa còn là Sự Thật, ST mặc khải, biểu lộ tình yêu của Chúa Cha. Chân lý quan trọng nhất mà Chúa mặc khải cho chúng ta: Thiên Chúa là tình yêu, yêu thương chúng ta vô cùng tận theo nghĩa giàu Lòng Thương xót. Chúng ta tin Chúa là Sự Thật, là Ánh Sáng, là Sự Sống mà chính Thiên Chúa Cha ban cho chúng ta ‘Sống và Sống dồi dào’, không phải chỉ sự sống vật chất nhưng sự sống viên mãn mà chỉ Thiên Chúa mới ban cho ta được.
Theo phụng vụ trước đây, anh chị em Dự tòng chỉ được tham dự phần Phụng vụ Lời Chúa, nhiều người có kinh nghiệm, khi chưa biết Chúa thì sống như trong bóng tối rồi dần dần Chúa ban cho ánh sáng càng ngày càng rõ. Ánh sáng của Chúa đến qua đức tin, đức tin là ơn ban của Thiên Chúa, nên phải ao ước, phải xin. Số người đã biết Chúa hiện nay khoảng hơn 1 tỷ/tổng số hơn 7 tỷ người, như vậy chỉ là thiểu số, ngay cả những người đã Rửa tội, thì bao nhiêu người có đức tin thực sự? Hãy xin Chúa ban cho đức tin, Chúa đến với người mù trước, người mù như anh chị em Dự tòng vậy. Hãy cầu nguyện, không chỉ cho anh em DT mà cho tất cả mọi người, cả GM, LM biết ăn ở như con cái của AS, AS lương tâm, AS của lý trì; Đừng ai bước đi trong bóng tối,  bước theo thần dữ, theo tội ác thế gian, như người Pha-ri-sêu lo bắt bẻ người khác mà chính mình không có chút yêu thương. Ít nhất, dù chưa biết Chúa, cũng biết sống lương thiện, sống chân thật là đã làm đẹp lòng Thiên Chúa...

Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét