Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

GX Thạch Đà: mừng lễ bổn mạng (bài, hình)


 Thánh Giuse đã tin ngay vào kế hoạch của Thiên Chúa để đón
nhận và kết bạn thanh sạch với Đức Trinh nữ Maria


“Hãy học cùng thánh Giuse vì Người là Đấng khôn ngoan và trung tín, khôn ngoan trung tín trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, khôn ngoan trung tín trong mọi việc lớn cũng như việc nhỏ…” lời mời gọi trước thánh lễ của cha chủ tế Giuse Nguyễn Ngọc Thông trong thánh lễ mừng kính thánh Giuse, bổn mạng GX Thạch Đà.

Hòa với niềm vui chung của toàn Hội thánh Chúa, chiều 19/3/2014 đông đảo giáo dân trong GX đã tề tựu về nhà thờ để long trọng mừng lễ thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria. Thánh lễ đồng tế có cha chính xứ Gioan B. Nguyễn Xuân Đức, hai cha cố ở Nhà Hưu dưỡng Phát Diệm là Giuse Nguyễn Văn Bút và Giuse Khổng Năng Bao, Cha Giuse Nguyễn Văn Cung thuộc Tu đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu, Cha Gioan Kim Khẩu Phạm Chân Tính CMC, hai cha phụ tá GX là Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc và Giuse Giuse Nguyễn Ngọc Thông. Cha Giuse Nguyễn Ngọc Thông chủ tế và giảng lễ.

Trước giờ lễ, mọi người tham dự thánh lễ đã cung nghinh kiệu Thánh cả Giuse chung quanh thánh đường và đi vòng ra ngoài khu dân cư sát nhà thờ. Thành viên các hội đoàn đã trật tự xếp thành hàng đôi đi theo cờ của hội đoàn mình.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Giuse đã chia sẻ về niềm tin của tổ phụ Apbraham và của Thánh cả Giuse, niềm tin tưởng phó thác hoàn toàn mọi sự trong bàn tay Thiên Chúa quan phòng. Niềm tin tưởng phó thác đó đã giúp tổ phụ Apbraham và Thánh cả Giuse vượt qua muôn vàn khó khăn sóng gió. Khi được báo mộng, Thánh Giuse đã tin ngay vào kế hoạch của Thiên Chúa để đón nhận và kết bạn thanh sạch với Đức Trinh nữ Maria, Người trở nên công chính vì đã tin vào Thiên Chúa. Kết thúc bài giảng, cha mời gọi mọi người hãy học gương đức tin nơi Thánh Giuse. Dẫn ra những chuyện đau lòng do bệnh tật hay nợ nần triền miên mà cha biết được, những chuyện đau lòng đó làm chao đảo những người liên quan khiến họ nhiều lúc không còn muốn sống. Cha nói: “Trong những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đó rất cần nhìn vào thánh Giuse, học lấy niềm tin kiên vững của Người.”

Trong phần cảm ơn, thay mặt cho cộng đoàn GX, ông chủ tịch HĐMV GX Đa-minh Vũ Hoàng Đô đã thay mặt cho cộng đoàn GX để chúc mừng cha phụ tá và 3 cha mang tên thánh là Giuse. Ông cảm ơn cha chính xứ và quý cha đã bớt thời gian đến dâng lễ cầu nguyện cho GX. Bày tỏ tấm lòng biết ơn của người con thảo hiếu, GX đã trao tặng quý cha 7 bó hoa tươi thắm.

Tiếp lời ông chủ tịch HĐMV, cha chính xứ Gioan Baotixita chân thành cảm ơn quý cha cố và quý cha, vì tình yêu mến đã đến hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng GX. Nhân dịp này cha cũng chúc mừng quý viên chức HĐMV và tất cả những ai mang tên thánh Giuse. Cha nói rất mừng vì mọi người trong GX hiệp nhất gắn bó với Giáo hội với chủ chăn và biết đoàn kết thương yêu nhau. Cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho dự định xin lại mặt bằng sớm được phê duyệt, để năm tới mừng kỷ niệm 60 thành lập GX tiến tới khởi công xây dựng ngôi Nhà Giáo lý II.

Thánh lễ mừng bổn mạng GX kết thúc bằng bữa tiệc liên hoan dầy tình thân ai trong hội trường Nhà Giáo lý.

Được biết, trong 10 năm trở lại đây, con số giáo dân GX Thạch Đà đã tăng lên nhanh chóng khoảng trên 10 000 người, mỗi Chúa nhật đều có 3 thánh lễ sáng và 3 thánh lễ chiều. GX đã thực hiện Bữa cơm Bác ái từ 3 năm nay, vào buổi trưa các thứ Hai đều phục vụ hơn 500 phần ăn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Để duy trì chương trình này, hội viên Bác ái tình nguyện góp mỗi người 100 000đ /tháng, ngoài số tiền đóng góp này chương trình còn nhận được sự giúp đỡ từ các ân nhân. Về phía các em thiếu nhi, sau thánh lễ sáng các Chúa nhật, Ban MV Giới trẻ phục vụ các em ăn sáng bằng cách đổi các phiếu tham dự lễ, mà các em được phát khi dự lễ hàng ngày, để lấy các phiếu ăn uống điểm tâm.
--------------

Xem hình: TAI DAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét