Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Curia Thuan Tay, Phan Thiet: le Acies 2014 (bai, hinh)

 
Từ 08g00 Chúa Nhật 23.03.2014, từng đoàn hội viên hoạt động và tán trợ, thuộc Curia Thuận Tây, Comitium Phan Thiết, trong những bộ đồng phục trắng đã hân hoan tiến về nhà thờ Hòa Vinh, Hạt Hàm Thuận Nam, giáo phận Phan Thiết để cử hành Đại hội Acies nhân lễ Đức Mẹ Truyền Tin hằng năm.
Sau kinh Khai mạc với tràng chuỗi 50, cộng đoàn nghe đoạn sách Thiêng liêng nói về ý nghĩa Lễ Acies, tiếp đó Ban Quản trị Hội đồng Curia thông qua Phúc trình công tác 2013. Bản Phúc trình với những số liệu cụ thể nói lên những nỗ lực trong năm qua, như một món quà nhỏ dâng lên Mẹ trong ngày Đại hội.
Bài huấn từ của Cha Linh giám Curia rất xúc tích, đầy đủ khi ngài nói về Nguồn gốc, danh hiệu, chủ đích của Legio Mariae. Rồi cha giới thiệu những nét chính trong cuộc đời và tiểu sử Đấng sáng lập Legio, về sự phục vụ âm thầm đầy nhiệt huyết và những lời khen tặng từ Đức Thánh cha Pio XII đến các vị kế nhiệm. Ông đã được ĐTC Phaolô VI mời tham dự Công Đồng Vatican II với tư cách là quan sát viên và Giáo hội đang xúc tiến hồ sơ để phong Chân phước cho vị sáng lập… Cha giải thích thêm về đặc tính công tác của Legio là được trưởng phân công, có tiếp xúc, đi từng hai người và không viện trợ vật chất…
Sau đó, cha Linh giám đã trang trọng cử hành thánh lễ Truyền Tin. Sau thánh lễ là nghi thức Dâng mình trọng thể, bắt đầu từ Cha Linh giám rồi đến các ủy viên HĐ, ủy viên các đơn vị trực thuộc và toàn thể hội viên.
Đại hội Acies Curia Thuận Tây thuộc Comitium Phan Thiết kết thúc lúc 11g30 giờ trong bầu khí thiêng liêng, đạo đức đầy tình hiệp thông thân ái giữa mọi quân binh của Mẹ.
 
 
 

 







 
 (Bai va hinh cua: TTV Phil Thơi.  Le Tan hieu dinh)
---------------------------------------------------------------------------------



LEGIO MARIAE                                                          Per Mariam Ad Jesum             

         vexilum              PHÚC TRÌNH CÔNG TÁC THÔNG TÍN VIÊN

Kính thưa Anh Trưởng và Quý Anh Chị,

Được sự phân công của anh Trưởng Comitium Sài Gòn 3 theo văn thư Tháng 3/2014, Thông  tín viên Ant Luận và Phil Thơi đã đến thăm và dự họp với Pr Đức Bà là Tòa Đấng Khôn Ngoan thuộc giáo xứ Bắc Dũng vào lúc 19 giờ ngày Thứ Hai 17.03.2014 tại nhà chị Hòa là hội viên thuộc Khu 3 giáo xứ Bắc Dũng, vì Nhà Sinh hoạt của giáo xứ đang trong quá trình xây dựng nên đơn vị đã tạm họp tại nhà hội viên..

Praesidium Đức Bà là Tòa Đấng Khôn Ngoan có 13 HV hoạt động, toàn bộ là nữ với độ tuổi trung bình là 50  hiện diện trong buổi họp này có 11 HV (Tuần trước 10/13 theo BB)

Buổi họp diễn ra trong bầu khí đạo đức,trật tự theo đúng tinh thần thủ bản, tuy nhiên có vài điểm đáng chú ý như sau:

1.     Trước giờ khai mạc, chủ tọa đọc một danh sách các linh hồn xin được cầu nguyện như chủ tế ở đầu lễ

2.     Vấn đề Đứng, ngồi, quỳ giống như hầu hết các Pra trực thuộc Comitium SG3.

3.     Sau kinh khai mạc đọc thêm 1 Kinh Lạy Cha, 1 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng danh cầu cho các linh hồn

4.     Các hv phúc trình công tác sơ sài, vd: Em và chị X đi thăm 3 gđ Công giáo, 2 gđ nhập cư, 2g x2 người = 4g…

5.     Không có 2 bình hoa tươi trên bàn họp (cho là Mùa Chay không chưng hoa ?)

Thông tín viên đã góp ý về việc PTCT, đề nghị tìm hiểu và nói thêm về tình trạng gia đình, đời sống đạo đức, đời sống vật chất, sức khỏe v.v… để chia sẻ kinh nghiệm với nhau đồng thời để chị Trưởng biết những trường hợp cần giúp đỡ nhằm có kế hoạch ccông tác tiếp theo.

Buổi họp kết thúc trong bầu khí thân tình, cởi mở lúc 20giờ 20 phút. Theo TTV, đây là một đơn vị mạnh trong các Prae trực thuộc Comitium Sài gòn 3.

 TTV Phil Thơi trân trọng phúc trình
18.03.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét