Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Curia Tân Bình họp thường lệ T 3 (bài, hình)


Hội đồng Curia Tân Bình đã có buổi họp thường lệ vào chiều 4/3/2014 tại phòng họp GX Tân Việt. Buổi họp có sự tham dự của 54/90 ủy viên các 26 praesidia trực thuộc (21 praesidium senior và 5 praesidium junior). Cha linh giám Đa-minh Vũ Ngọc Thủ đã hiện diện và ban huấn từ, hai anh thông tín viên comitium Sài Gòn 3 là Đa-minh Vũ Văn Khang và An-tôn Lê Tuấn cùng dự họp.

Trong phần bổ nhiệm, HĐ curia đã bổ nhiệm 4 ủy viên mới cho 1 prasidium giới trẻ và bổ nhiệm bổ sung 2 UV khác. Praesidium giới trẻ mới thành lập thuộc GX Gò Mây.

 Danh sách các UV praesidium giới trẻ:

Trưởng: Giuse Mai Văn Dự

Phó: Giuse Vũ Phạm Hồng Ân

Thư ký: Giuse Trần Văn Đại

Thủ quỹ: Phê-rô Trần Hồng Chính

Đơn vị phúc trình trong buổi họp là praesidium Đức Mẹ Dâng Mình. Praesidium thành lập cách đây 1 năm, hoạt động tông đồ chủ yếu tại giáo khu Phê-rô, GX Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì, địa bàn có nhiều dân nhập cư và nhiều phòng trọ. Praesidium có 12 HV hoạt động (tăng 6 và giảm 4), trong đó có 4 nghĩa sỹ, HV tán trợ là 9. Praesidium thực hiện 14 loại hình công tác khác nhau, số giờ công tác bình quân là 2g15phút/người/tuần, kết quả giúp Rửa tội được 3 người lớn, 1 trẻ em, tuyển mộ được 6 HV hoạt động và 9 HV tán trợ.

Trước khi ban huần từ, cha linh giám có thông báo mời gọi anh chị em Legio tham dự lớp hướng dẫn cho người dạy giáo lý Dự tòng do GX Tân Việt mở. Lớp học sẽ bắt đầu vào CN 9/3/2014 và kéo dài trong 5 tuần. Nói về ý nghĩa của ngày lễ Dâng mình Acies, cha nhấn mạnh cần tổ chức để đi vào chiều sâu, thể hiện niềm xác tín của mỗi người chứ đừng hình thức ồn ào như những lễ hội ngoài đời. Từ những cử chỉ như xếp hàng, đặt tay đến giọng nói phải ý thức thật đầy đủ và đặt trọn tâm tình của mình vào đó…

Được biết lễ Dâng mình Acies năm nay, curia sẽ tổ chức vào chiều 25/3/2014 tại GX Phú Trung.

Trong phần nhận xét phúc trình và công tác khác, 1 UV có nhiều năm công tác đã đóng góp những ý kiến về tình yêu thương trong Legio, việc đóng góp cho các bản phúc trình và về một số câu trả lời trên Bản tin Legio Mariae hàng tháng. Anh nói công tác Legio không lệ thuộc số giờ nhiều ít mà lệ thuộc ở mức độ yêu mến khi thi hành công tác đó, nên đừng dùng TB để ép nhau. Dự họp hội đồng curia là hàng các ủy viên nhưng việc đóng góp cho các phúc trình còn khá khiêm tốn. Một số câu trả lời về hỏi đáp TB trên Tài liệu học tập còn chưa đi thằng vào vấn đề…

Anh trưởng HĐ curia và anh TTV Đa-minh đã giải thích thêm các về các nội dung mà UV đóng góp và hứa sẽ xem xét.

Được biết thời gian tới, curia Tân Bình sẽ kết hợp với comitium SG 3 để tập huấn thêm về TB cho tất cả các HV, curia cũng dự kiến khi đủ điều kiện sẽ tách thành 2 curiae.  Hiện nay, curia có khá nhiều UV trẻ đến từ GX Gò Mây.

Buổi họp thường lệ curia Tân Bình kết thúc trong bầu khí phấn khởi vui tươi. Được biết mọi người đến dự họp khá đúng giờ và phần nguyện kinh rất sốt sáng.

---------------------------------------

Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét