Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Præsidium “Nữ Vương Thừa sai” Họp bạn, mừng Sinh nhật Đức Mẹ (bài, hình)

                                                                                              Bài: Văn Đức- Lê Tân
                                                                                              Hình: Văn Đức
“Con sẽ hớn hở vui mừng trong Chúa. Xin cho lòng con hân hoan vì ơn Ngài cứu độ; con sẽ hát mừng Chúa, vì Ngài ban ân huệ cho con” (Is 91, 9a; Tv 12, 6cd).
Thể theo tinh thần Thủ Bản Legio: “Mỗi Præsidium có nhiệm vụ hội họp đúng kỳ hạn những thành viên thuộc địa hạt của mình, để họ quen biết nhau và thắt chặt tinh thần đoàn kết” (x. TB 30, 287.295-296). Lúc 20g00’ ngày 07/09/2013, tại Hội trường giáo xứ thánh Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Gia Định, Præsidium “NỮ VƯƠNG THỪA SAI” đã tổ chức ngày Họp Bạn cũng là dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Legio Mariæ thế giới, 65 năm Legio Mariæ hiện diện tại Việt Nam, và 20 năm thành lập Præsidium “Nữ Vương Thừa Sai” (07/09/1993 – 07/09/2013).
Đến tham dự ngày Họp Bạn, có cha An-tôn Đoàn Văn Vinh, SDD, tổng phụ trách Tu đoàn Giáo sĩ Nhà Chúa, cha Giu-se Nguyễn Thế Mạnh, chính xứ giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang và 2 cha phụ tá GX Thánh Nguyễn Duy Khang: Giu-se Cao Văn Ninh, Giu-se Phạm An Ninh. Tham dự buổi Họp Bạn còn có sự hiện diện của Ban thường vụ HĐMVGX, đại diện qúy chức thuộc ba giáo khu của giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, anh chị em hội viên Legio của 4 Præsidia trong giáo xứ.

Trước khi vào phần Họp Bạn, anh chị em Legio đã cùng với cộng đoàn giáo xứ cử hành giờ chầu Thánh Thể “Cầu Nguyện Cho Hòa Bình” theo hướng dẫn của ĐGH Phan-xi-cô và ĐHY Gio-an Bt. Phạm Minh Mẫn.

Đúng 20g mọi người vỗ tay chào đón quý Cha và quý khách tới tham dự. Mở đầu là nguyện kinh Catena, lời kinh chúc khen Mẹ Ma-ri-a tràn đầy hào quang ơn Cứu chuộc.
Kế đến, cha chính xứ Giu-se, chính xứ, nói về những ưu điểm và những tiêu cực cần khắc phục của hội viên Legio xứ nhà. Cha kết thúc: “Ngày hôm nay chúng ta quy tụ nhau đây là ngày đặc biệt bởi lẽ trùng với toàn thể Giáo hội để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Xin Mẹ Ma-ri-a chúc lành cho thế giới và đặc biệt chúc lành cho Præsidium “NỮ VƯƠNG THỪA SAI” nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động trong giáo xứ. Cầu chúc các hội viên Legio của các Præsidia, cách riêng Præsidium Nữ Vương Thừa Sai mỗi ngày một hăng say hoạt động hơn để đem nhiều người trở về với Chúa và đem lại niềm vui của ơn cứu độ cho mọi người qua gương sáng sống tốt và biết liên kết với mọi người xung quanh”.
Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” và câu chuyện công tác của các hội viên Legio đã góp phần làm cho buổi họp bạn thêm vui nhộn và sinh động:
Præsidium Nữ Vương Thừa Sai: “Hát Mừng Sinh Nhật Mẹ”
Præsidium Junior Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: “Và Con Tim Đã Vui Trở Lại”
Præsidium Nữ Vương Hòa Bình: “Chính Nhờ Ngài”
Præsidium Đức Bà bàu chữa kẻ có tội: “Linh Hồn Tôi”
Præsidium Đức Mẹ dự tiệc cưới Ca-na: “Legio Là Một Bài Thơ”.
Xen kẽ trong phần văn nghệ, Cha Giu-se Phạm An Ninh, phụ tá Gx Thánh Nguyễn Duy Khang kiêm linh Giám Curia Gia Định đã ôn lại quãng thời gian cách đây đúng 20 năm về trước: Áp lễ Sinh nhật Đức Mẹ, Præsidium Nữ Vương Thừa Sai được thành lập với 4 hội viên với tên gọi ban đầu Nhóm Gia đình Tông đồ, trong số 4 HV ban đầu đó, Chúa đã gọi về 2 người..Năm 1996 tám HV đã chính thức tuyên hứa gia nhập Legio Mariæ trong kỳ tĩnh tâm tại Tu viện La-san Mai Thôn. Nhờ ơn Chúa giúp, trải qua dòng thời gian kể từ ngày thiết lập đến ngày nay, các Præsidia của giáo xứ đã đem 400 tân tòng, gỡ rối hôn phối 30 gia đình và 50 người bỏ đạo trở về cùng Chúa và Hội Thánh… Cuối cùng ngài mời gọi mọi người chúc tụng những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ…Xin cho mỗi công tác tông đồ của các hội viên Legio Mariæ luôn là thành quả của Chúa Thánh Thần. Mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, suy niệm và thể hiện các mầu nhiệm trong đời sống thường ngày, đó chính là món quà quý nhất, đẹp nhất để mừng Sinh nhật Mẹ Ma-ri-a.
Kết thúc buổi Họp Bạn, chị Ma-ri-a Trần Thị Chế, trưởng Praesidium NVTS, đã cảm ơn quý Cha và qúy khách luôn cầu nguyện giúp đỡ cho Legio trong GX. Mọi người ra về lúc 21g15 trong niềm vui có Mẹ cùng đồng hành.

Chúc các hội viên Legio giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang hăng say trong công tác tông đồ để có thể trở thành men, muối cho đời và ánh sáng cho trần gian.
-----
- Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét