Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Curia Bình Chánh mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ (hình, bài, video)

(daobinhducme.net)


Hội đồng Curia Bình Chánh mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ 

Đông đảo anh chị em hội viên Legio Mariæ Hội đồng Curia Bình Chánh trực thuộc Hội đồng Comitium Sài Gòn III đã mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ và kỷ niệm 10 thành lập vào sáng 11/09/2013 tại nhà thờ giáo xứ thánh Phao-lô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP. Sài Gòn. Thánh lễ đồng tế do Cha Sở Phao-lô Phạm Trung Dong kiêm Linh Giám Hội đồng Curia Bình Chánh chủ tế, 5 Cha đồng tế gồm quý cha chánh xứ Gx. Ninh Phát, Mỹ Lệ, Nha Ràm và 2 cha phụ tá Gx. Thánh Phao-lô và Gx. Bình Chánh.


Click xem thêm hình 
Trong phần giảng lễ, Cha giảng lễ đã chia sẻ về ý nghĩa lễ Sinh nhật Đức Mẹ và những việc phải làm để mừng Sinh nhật Đức Mẹ.
Cha nói: "… Nhiều người tổ chức sinh nhật một cách rầm rộ để tôn vinh chính họ, như nữ đại sứ DL nọ bao nguyên cả 1 khu Resort rộng lớn rồi mời hàng trăm khách tai to mặt lớn, mua hàng ngàn hoa hồng, diện váy 400 triệu… Họ phô trương như vậy để làm gì? Chúng ta mừng sinh nhật Đức Mẹ không với ý đồ như thế, nhưng chỉ với tinh thần đạo đức đơn sơ khiêm tốn, chỉ vì yêu mến mẹ. Chúng ta đến với Mẹ bằng thành tâm thiện chí. Mừng sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta phải làm gì cho Đức Mẹ hài lòng? - Chúng ta phải kết hợp mật thiết với Đức Ki-tô, như Đức Mẹ luôn kết hợp mật thiết với Chúa vậy, kết hợp bằng siêng năng cầu nguyện, bằng năng chịu các bí tích, bằng tìm và thực thi ý Chúa. Anh chị Legio làm công tác, thường cứ thích làm theo ý riêng của mình chứ không muốn thực thi thánh ý Chúa… Chúng ta chỉ làm đẹp lòng Đức Mẹ, nếu hàng ngày chúng ta biết học theo Mẹ để chấp nhận, để xin vâng:“Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin VÂNG như lời Sứ thần nói” (Lc 1, 38).Cả cuộc đời theo Chúa của Mẹ là cả cuộc đời âm thầm, không ồn ào, không phô trương, chỉ phó thác hết mọi sự cho Chúa. Nếu mỗi lần mừng sinh nhật Đức Mẹ, nếu mỗi lần đi công tác, chúng ta học theo gương âm thầm khiêm tốn của Mẹ như vậy thì ắt hẳn Mẹ rất vui lòng…"
Trong phần cảm ơn, chị Ma-ri-a Đỗ Thị Xuân Hương, Trưởng Hội đồng Curia đã chân thành cảm ơn quý Cha đồng tế, quý khách mời và quý cộng đoàn tham dự. Chị cho biết Hội đồngCuria được thành lập ngày 11/12/2003, hiện Hội đồng Curia Bình Chánh có 11 tiểu đội với 138 hội viên hoạt động và 255 hội viên tán trợ, hoạt động tại các giáo xứ Thánh Phao-lô, Bình Chánh và Ninh Phát thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhìđồng thời phụ trách Legio tại hai giáo xứ Nha Ràm và Mỹ Lệ, GP. Mỹ Tho. Công tác chủ yếu là thăm viếng giúp đỡ bệnh nhân, các tân tòng, dự tòng, các gia đình rối, bất thuận, gia đình tôn giáo bạn; dạy giáo lý cho trẻ em và người lớn v..v…

Trước thánh lễ tạ ơn mừng Sinh nhật Đức Mẹ là buổi họp thường lệ của Hội đồng Curia với sự tham dự của Cha Linh Giám, đại diện Hội đồng Comitium Sài Gòn III, đại diện các Hộiđồng Curia bạn và toàn thể các ủy viên các tiểu đội trực thuộc. Trong buổi họp có phần huấn từ của Cha Linh Giám và phần phúc trình của các 
tiểu đội.

Bài và ảnh: Ant. Lê Tân
 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
(tgpsaigon.net)


WGPSG -- Đông đảo anh chị em hội viên Legio Maiae thuộc Curia Bình Chánh đã mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ và kỷ niệm 10 thành lập Curia vào sáng 11/9/2013, tại nhà thờ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì. Thánh lễ đồng tế do cha Phaolô Phạm Trung Dong, chính xứ Phaolô kiêm Linh giám Curia Bình Chánh, chủ tế, 5 cha đồng tế gồm quý cha chính xứ giáo xứ: Ninh Phát, Mỹ Lệ, Nha Ràm, và 2 cha phụ tá giáo xứ: Thánh Phaolô và Bình Chánh.
Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha giảng lễ đã nói về ý nghĩa Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ và những việc phải làm để mừng Sinh nhật Đức Mẹ.
Cha nói: Chúng ta mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ với tinh thần đạo đức, đơn sơ, khiêm tốn, chỉ vì yêu mến Mẹ. Chúng ta đến với Mẹ bằng thành tâm, thiện chí, kết hợp mật thiết với Đức Kitô, như Đức Mẹ luôn kết hợp mật thiết với Chúa vậy, kết hợp bằng siêng năng cầu nguyện, bằng năng chịu các bí tích, bằng tìm và thực thi ý Chúa. Chúng ta chỉ làm đẹp lòng Đức Mẹ, nếu hằng ngày, chúng ta biết học theo Mẹ để chấp nhận xin vâng: “Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”. Cả cuộc đời theo Chúa của Mẹ âm thầm, không ồn ào, không phô trương, chỉ phó thác hết cho Chúa. Nếu mỗi lần mừng sinh nhật Đức Mẹ, nếu mỗi lần đi công tác, chúng ta học theo gương âm thầm, khiêm tốn của Mẹ thì hẳn Mẹ sẽ rất vui.
Trong phần cám ơn, chị trưởng Curia Maria Đỗ Thị Xuân Hương đã chân thành cảm ơn quý cha đồng tế, quý khách mời và quý cộng đoàn tham dự. Chị cho biết Curia được thành lập 11/12/2003, hiện Curia Bình Chánh có 11 Đội với 138 hội viên hoạt động và 255 hội viên tán trợ, hoạt động tại giáo xứ Thánh Phaolô, giáo xứ Bình Chánh và giáo xứ Ninh Phát hạt Tân Sơn Nhì, đồng thời phụ trách Legio tại 2 giáo xứ Nha Ràm và Mỹ Lệ, Giáo phận Mỹ Tho. Công tác chủ yếu là thăm viếng, giúp đỡ bệnh nhân, các tân tòng, dự tòng, các gia đình rối, bất thuận, gia đình tôn giáo bạn; dạy giáo lý cho trẻ em và người lớn v.v…
Trước Thánh lễ là buổi họp thường lệ của hội đồng Curia với sự tham dự của cha Linh giám, đại diện Comitium Sài Gòn 3, đại diện các Curia bạn và toàn thể các ủy viên các Đội trực thuộc. Buổi họp có phần huấn từ của cha Linh giám và phần phúc trình của các Đội.




    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

Xem thêm hình: TẠI ĐÂY

Xem video: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét