Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Lễ mãn khóa Thánh Kinh Muối Đất Đắc Lộ (bài, hình)

Chiều 29/8/2013, gần 30 anh chị em lớp Thánh Kinh Muối Đất, khóa Gioan, đã tham dự thánh lễ mãn tại nhà nguyện của Tu viện Đắc Lộ, thánh lễ do cha An-tôn Nguyễn Cao Siêu, dòng Tên, cử hành.
Ngày 29/8 là ngày kính thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết, cha An-tôn đã chia sẻ với mọi người về một số tính cách của tiểu vương Hê-rô-đê như sỹ diện, mê tửu sắc, do dự phân vân, ác độc…. Cha nói, những tính cách đó ít nhiều chúng ta đều mắc phải, nhưng điều quan trọng là có biết trông cậy vào ân sủng Chúa để khắc phục hay không. Thánh Gioan Baotixita đã làm chứng cho sự thật và đã chết để minh chứng cho sự thật, sự thật theo giáo lý của Chúa nên cái chết của thánh nhân là cái chết Tử Đạo. Mỗi người chúng ta cũng phải mạnh dạn nói lên sự thật, làm chứng cho sự thật, làm chứng cho Chúa cho dù điều đó có gây hại cho bản thân mình …
- Xem hình: TẠI ĐÂY 
- Xem trên trang daobinhducme.net: TẠI ĐÂY

Được biết, khóa Thánh Kinh Gioan vừa kết thúc này là khóa thứ 6 trong các khóa Thánh Kinh Muối Đất mà giảng viên Giê-rê-ni-mô Nguyễn Văn Nội đã hướng dẫn tại tu viện Đắc Lộ. Khóa đầu tiên là Khóa Xuất Hành khai giảng 16/9/2010, kế đến là các khóa: Tin Mừng Mác-cô, Ngôn sứ I-sai-a, Thánh Phao-lô và các Thánh Vịnh.
Đa số học viên Muối Đất tại Đắc Lộ là các anh chị em trong phong trào Cursillo của Tổng giáo phận.
Ngoài tu viện Đắc Lộ, giảng viên Giê-rê-ni-mô còn mở Thánh Kinh Muối Đất ở một số địa điểm khác. Một số HV Muối Đất còn học thêm khóa Thánh Kinh 100 tuần tại TT MV hoặc các lớp Thánh Kinh khác.

Theo tài liệu, chương trình Muối Đất được triển khai theo tiến trình 3 chữ S:
à S (Scripture) = đi vào Thánh Kinh,
à S (Spirituality) = để có đời sống tâm linh sâu sắc và mật thiết với Thiên Chúa,
à S (Service) = để phục vụ Thiên Chúa và loài người,
nghĩa là các học viên cùng nhau học hỏi Thánh Kinh để khám phá ra Thiên Chúa và Thánh Ý của Người hầu sống gắn bó mật thiết với Người mà phục vụ cộng đoàn và thế giới theo tinh thần khiêm nhu, âm thầm, ẩn mình với tư cách là Muối, Men, Ánh Sáng như Chúa Giê-su đã dậy trong Phúc Âm (xem Mt 5,13-16).
Phương Pháp Thánh Kinh và Huấn Luyện Lãnh Đạo Muối Đất là phương pháp học hỏi Thánh Kinh chủ động, chú trọng đến “tự khám phá” bằng làm việc cá nhân theo nhận định của William Barclay trong cuốn Daily Celebration (được Otta Wald trích lại trong cuốn Joy of Discovery in Bible Study):

”Chỉ khi chân lý được ta khám phá ra, nó mới là của ta. Khi một người chỉ được nói cho biết về chân lý, thì chân lý ấy là cái gì ở bên ngoài người ấy và người ấy dễ quên nó lắm. Khi người ấy được hướng dẫn để tự mình khám phá chân lý, thì chân lý trở thành một phần thân thiết của người ấy và người ấy sẽ không bao giờ quên.” 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét