Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Curia Hóc Môn họp thường lệ 9/2013 (bài, hình, video)

Hội đồng Curia Hóc Môn họp thường lệ (daobinhducme.net)

Chiều 12/09/2013, Hội đồng Curia Hóc Môn đã tổ chức buổi họp thường lệ tháng 9 tại giáo xứ Trung Chánh giáo hạt Hóc Môn. Cha Ba-tô-lô-mê-ô Nguyễn Hoàng Tú, phụ tá giáo xứ Trung Chánh kiêm linh giám Hội đồng Curia đã đến dự và ban huấn từ. Cha tân chính xứ Trung Chánh cùng hiện diện để khích lệ mọi người. Hiện diện trong buổi họp còn có anh Gio-an Nguyễn Văn Đạo - Trưởng Hội đồng Comitium Sài Gòn III và anh Gio-an Bt. Trần Ngọc Quang- Thông Tín Viên Hội đồng Comitium Sài Gòn III. 




Click xem thêm hình Có 15/19 Præsidia về dự họp, 3  Præsidia Junior vắng vì các em phải đi học. Phúc trình trong buổi họp là Præsidium Nữ Vương Ban Sự Bình An giáo xứ Tân Đông cho biết địa bàn giáo xứcó khoảng 6.000 giáo dân và chia làm 5 giáo khu, ngày thường có thánh lễ buổi chiều và Chúa nhật có 4 thánh lễ. Số hội viên hoạt động là 15 và tán trợ là 40.  Præsidium thực hiện hơn 20 loại hình công tác khác nhau như thăm viếng bệnh nhận - gia đình bất thuận - gia đình rối, thăm viếng tân tòng… cắt tóc cho bệnh nhân, giúp người hối tử… Số giờ công tác bình quân mỗi người 3 giờ 27 phút/ tuần, tỷ lệ hội viên dự họp hằng tuần là 90%.

Trước khi Cha Linh Giám huấn từ, anh Đa-minh Đỗ Duy Chung - Trưởng 
Hội đồng Curia Hóc Môn đã trình bày ngắn gọn đề tài về noi gương đức khiêm nhường của Mẹ Maria (x. SL 38 – 46). Cha Linh Giám Ba-tô-lô-mê-ô đã phân tích đề tài cho thêm rõ ràng. Cha nhắn nhủ thêm: các hội viên phải cộng tác chặt chẽ với hàng giáo phẩm, vì việc hoán chuyển các cha là việc bình thường, mọi người là tông đồ của Chúa Giê-su chứ không là tông đồ riêng của cha nào…

Cha Đa-minh Maria Nguyễn Văn Minh, tân chính xứ Trung Chánh, bày tỏ niềm vui mừng vì hàng tháng anh chị Legio đến giáo xứ để bàn bạc công tác và dâng lên Mẹ những tràng chuỗi Mân Côi. Cha mong mọi người sống đúng với danh hiệu con cái của Mẹ, quân binh của Mẹ. Con cái thì phải ra con cái, quân binh phải ra quân binh. Con cái phải thảo hiếu, phải vâng lời, quân binh phải can đảm, không sợ hiểm nguy, phải đến mọi nơi mọi chỗ khó khăn…

Trước khi đọc kinh bế mạc, anh Trưởng 
Hội đồng Comitium Sài Gòn III đã phát biểu ý kiến chuẩn nhận kết đề cử tân Ban Quản Trị Hội đồng Curia Hóc Môn theo danh sách đã được Cha Linh Giám phê duyệt:

  1. Đa-minh Đỗ Duy Chung - Trưởng 
  2. Maria Bùi Thị Định - Phó
  3. Đa-minh Phạm Trung Nghĩa - Thư Ký
  4. Maria Nguyễn Thị Dâng

Được biết, qua tổng hợp ý kiến của các
 Præsidia trong phiên họp ngày 08/08/2013, có 16/19 phiếu của các Præsidia nhất trí tái bổ nhiệm Ban Quản Trị cũ (có 1 phiếu không hợp lệ, 1 phiếu đề cử 3 ứng viên thì 1 xin rút lui, 1 vắng mặt và 1 không ý kiến). Trong phiên họp này mọi thành viên dự họp lại tiếp tục giơ tay đồng ý tái bổ nhiệm Ban Quản Trị cũ.

Bài và ảnh: Ant. Lê Tân
 
-----------------------------------------------------------

Xem hình: TẠI ĐÂY
Xem video: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét