Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Curia Xóm Mới: mừng Sinh nhật Đức Mẹ, 7/9/2013 (bài, hình)

Chiều thứ Bảy 7/9/2013, Curia Xóm Mới đã mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ và kỷ niệm 10 thành lập. Hơn 300 HV hoạt động và tán trợ từ 20 Praesidium đã về tham dự thánh lễ tại nhà thờ Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới, Tgp Sài-gòn. Cha Gioan B. Nguyễn Văn Luyến, chính xứ lạng Sơn kiêm linh giám Curia đã dâng lễ tạ ơn để cầu nguyện cho mọi người.
Trước thánh lễ, mọi người đã cùng tham dự giờ chầu Thánh Thể chung với GX Lạng Sơn để cầu cho hòa bình thế giới, nhất là tại điểm nóng Syria.
Chia sẻ trong bài giảng cha Gioan B. nói về những điều kiện để có thể trở nên người môn đệ Chúa. Điều kiện thứ nhất là từ bỏ mọi sự, kể cả người thân thuộc, kể cả chính mạng sống mình để theo Chúa. Điều kiện thứ hai là vác thập giá mình mà theo Chúa. Điều kiện thứ ba là phải suy tính kỹ lưỡng khi theo Chúa.
Cha nói: Chúa không bảo chúng ta không yêu mến cha mẹ, anh em, bạn hữu nhưng chúng ta phải xem Chúa là chọn lựa ưu tiên số 1. Tôi tớ Chúa, ĐHY Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận, kể về 1 cha hội Thừa Sai Pháp tình nguyện qua Đông Dương để truyền giáo. Cha phải đau lòng bước qua thân mình ông bà thân sinh, khi ông bà nằm dưới đất để cản không cho con mình ra đi, sau đó cha Thừa Sai đó được diễm phúc Tử Đạo tại VN…Vác thập giá mình hàng ngày là vui vẻ chấp nhận đau khổ và hy sinh. ĐHY Phan-xi-cô chịu tù đày 13 năm với 9 năm biệt giam, khi thả ra không có bản án kết tội gì cả, không có tội mà phải đi tù nhưng ĐHY vẫn kiên tâm chịu đựng mà không oán than, ĐHY viết “Một vị thánh không chịu đau khổ là vị thánh giả”… Theo Chúa còn phải suy tính cầu nguyện, như xây 1 ngọn tháp hay chuẩn bị 1 trận chiến, phải nghiền ngẫm Lời Chúa, chọn Chúa là số 1, phải tìm ý Chúa và làm tất cả mọi sự vì Chúa…Người HV Legio luôn noi gương Mẹ Maria để lắng nghe và vâng lời Chúa dạy. Anh chị em vừa phải chu toàn bổn phận đối với bản thân và gia đình, vừa pahi3 hy sinh thời gian, công sức để làm việc tông đồ…Xin mọi người cũng hiệp ý với Hội thánh để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Một số linh mục tu sỹ Công giáo gần đây đã bị các nhóm quá khích giết và sỷ nhục, nếu chiến tranh xảy ra những nhóm quá khích này càng trở nên quá khích hơn nữa...  Cha dặn thêm: Ai hôm nay chưa giữ chay được thì cố gắng giữ chay vào ngày khác để cầu nguyện cho hòa bình thế giới...
Sau thánh lễ, mọi người đã quây quần với nhau để cùng chuyện trò làm quen với nhau và dâng những lời ca lên Đức Mẹ vì theo Thủ bản Legio ngày lễ hôm nay là ngày Kết bạn.
Được biết Curia Xóm Mới thánh lập 1/5/2003, hoạt động trong địa bàn các giáo xứ thuộc giáo hạt Xóm Mới. Curia hiện có 23 Praesida trực thuộc và 1 Praesidium Junior, số HV hoạt động khoảng gần 400 và số HV tán trợ là gần 1000. Curia có thuận lợi là các GX ở gần nhau tiện cho việc sinh hoạt, khó khăn là khó phát triển HV hoạt động vì mọi người thường đã sinh hoạt ở các hội đoàn khác, công tác phát triển Junior cũng chưa được như mong muốn. Hàng tháng Curia đều tổ chức chầu Thánh Thể luân phiên nơi các nhà thờ và tổ chức học Thủ bản, học Giáo lý…
--------
- Xem hình: TẠI ĐÂY
- (Đọc trên trang Đạo Binh Đức Mẹ: TẠI ĐÂY)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét