Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Tập huấn Legio Com. Sai-gon 3, 18/3/2015

 Xem hinh .tap 1
 Xem hinh tap 2

Trong tiết trời tháng Giêng mát mẻ cùng tâm tình sám hối mùa Chay, Comitium SG3 đã dành trọn ngày 18/3/2015 để tập huấn cho gần 300 ủy viên và ủy viên dự kiến các cấp tại Đan viện Nữ Biển Đức, phường Linh Chiểu, Thủ Đức, Tp HCM.

Anh Gioan Nguyễn Văn Đạo, trưởng Com. SG3 nêu lý do tập huấn là để trở về với mầu nhiệm tình yêu thập giá Chúa, để xét mình trở về trong Mùa Chay và để khắc phục những vi phạm về Thủ Bản.
Bốn đề tài tập huấn lần này là:
1. Đặc tính công tác do anh Giuse Phạm Anh Tuấn, Phó Com. SG 3 hướng dẫn.

2. Phận sự ủy viên do anh Phanxico Phạm Văn Điểm, TTV Com. SG3 hướng dẫn.
3. Trật tự Buổi họp do anh Đa-minh Hoàng Vĩnh Tuyến, thư ký Com. SG 3 hướng dẫn.
4. Vai trò của Legio trong năm Tân Phúc Âm hóa các cộng đoàn do cha linh giám Com. SG3 Đaminh Đinh Ngọc Lễ hướng dẫn.

Sau 3 đề tài đầu, mọi người trong từng Curiae đã ngồi lại với nhau để cùng thảo luận, chia sẻ và nêu lên những thắc mắc. Sau đó đại diện các nhóm đã lên trình bày vắn tắt lại phần đúc kết chia sẻ của nhóm mình cho moị người cùng nghe.

Có ý kiến cho rằng được gặp gỡ mọi người và được nghe các hướng dẫn viên trình bày nhiều điểm mới lạ một cách mạch lạc, hùng hồn đã thấy thêm lòng yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ, yêu mến anh chị em và yêu mến Legio Mariae. Có ý kiến cho rằng, nếu tuân giữ đúng Thủ Bản thì sinh hoạt và công tác của Legio rất nhẹ nhàng và hữu ích. Ý kiến khác nêu lên công tác ứng trực trong những trường hợp đặc biệt là rất cần thiết, HV Legio phải xắn tay áo lên làm như trong dụ ngôn người Samaritano nhân hậu. Có anh trưởng Curia kể chuyện nhờ tiếng chó cắn mà gỡ được cho một gia rối, khi 2 HV đến thăm gia đình được phân công khi đến gần cánh cổng đã làm rơi khúc cây, thấy động con chó nhà kế bên sủa lên và gia chủ ra cho 2 HV biết là nhà đó đi vắng hết rồi và chính vợ ông đang cần người thăm và khuyên giải vì cô ta chưa theo đạo, kết quả sau nửa năm với mấy lần thăm viếng vợ ông ta đã gai nhập đạo và làm lễ cưới. Một vài thắc mắc là HV thích làm công tác phục vụ Gx nhưn giữ xe, quét nhà thờ nhưng cứ đòi tính giờ công tác…

Được biết tài liệu tập huấn lần này là của HĐ Senatus biên soạn, ý cô đọng nhưng dễ hiểu, ý kiếm chung của người tham dự là học được rất nhiều điều mới mẻ bổ ích.

Cha linh giám Đaminh vừa trình bày đề tài theo nội dung thư của HĐGM VN về Tân Phúc Âm các cộng đoàn GX vừa kể những chuyện liên quan để minh họa, tuy cha nói khá dài nhưng mọi người vẫn chăm chú lắng nghe, qua đó anh chị em cũng hiểu thêm về những khó khăn của các cha xứ.

Buổi tập huấn kết thúc bằng Thánh lễ mừng kính thánh cả Giuse do cha linh giám Đaminh cử hành. Chia sẻ trong bài giảng cha đã nên lên những những nhân đức đặc biệt của thánh Giuse để những người chồng người cha bắt chước xây dựng gia đình mình. Cha nói người chồng phải là cây thẳng vững chãi để vợ là dây bám vào leo lên, trách nhiệm của cha mẹ là thầy dạy đầu tiên cho con cái, cha mẹ phải dạy dỗ con cái biết thảo hiếu với ông bà cha mẹ vì trường học bây giờ chỉ dạy gì gì chứ không dạy HS biết ơn và yêu thương nhau.  Vợ chồng phải mau mắn thi hành ý của Chúa như thánh Cả Giuse…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét