Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Comitium Sai Gon 3: Dang minh cho Me (bai, hinh)


Kinh nghiệm Dâng mình
Comitium Sài Gòn 3 đã tổ chức nghi thức Dâng mình trọng thể cho hội viên các Praesidia trực thuộc lúc 15g00 ngày 25/3/2015 tại nhà thờ Hà Nội, hạt Xóm Mới. Được biết hàng năm cứ vào dịp lễ Truyền Tin, hội viên Legio Mariae trên toàn thế giới lại lập lại lời hứa Dâng mình cho Đức Mẹ.

Trước khi chia sẻ ý nghĩa của việc Dâng mình, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, quản hạt Xóm Mới kiêm linh giám Comitium Sài Gòn 3, đã đọc đoạn Tin Mừng ngắn: (25) Ðứng gần thập giá Ðức Giêsu, có thân mẫu Người, chị của bà thân mẫu, bà Maria vợ ông Cơlôpát, cùng với bà Maria Mácđala. (26) Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Ðức Giêsu nói với thân mẫu rằng: "Thưa Bà, đây là con của Bà". (27) Rồi Người nói với môn đệ: "Ðây là mẹ của anh". Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình (Ga 19, 25-27)
Album hinh
Cha nói: Đoạn Tin Mừng hôm nay sẽ giúp mọi người biết trả lời cho những ai chất vấn về việc sùng kính Đức Mẹ. Chúng ta họp nhau lại nơi đây để giúp nhau đến với Chúa, đến với Mẹ, họp lại để động viên nhau, người nhanh kéo người chậm. Để có thể hiểu vai trò của Đức Mẹ thì phải nhìn vào toàn thể nhiệm cục cứu độ.

Thiên Chúa giàu lòng xót thương để ta bắt chước Người, Người sống sao ta sống như vậy “Tôi sống, nhưng không phải tôi sống mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi.” Khi nhìn vào mặt trời công chính là Chúa ta bị chói mắt nên phải nhìn vào mặt trăng, nhưng mặt trăng sáng được là nhờ mặt trời. Bắt chước Chúa thấy khó quá thì bắt chước Đức Mẹ sẽ dễ hơn.

Tại sao phải Dâng mình? Mẹ ta cưu mang dạy dỗ ta thì Đức Mẹ cũng cưu mang dạy dỗ Chúa nơi gia đình Nazaret, ai có gia đình mà không có con thì không thể hiểu hết tình mẫu tử. Ta thuộc về Mẹ nên phải tận hiến cho Mẹ, tận hiến là dâng hết, cho hết không giữ lại gì. Chúa đến lần đầu nhờ Đức Mẹ, thì tôi tin Chúa đến trong ngày phán xét chung thẩm cũng nhờ Mẹ; dù Kinh Thánh không nói nhưng tôi vẫn tin.

Cha chia sẻ tiếp: Tôi tập dâng mình tối sáng đã thành thói quen và tôi thấy rất ích lợi cho phần hồn, ai cũng làm được. Sáng thức dậy, vội đến đâu cũng làm Dấu Thánh Giá một cách có ý thức và dâng mình cho Chúa qua Đức Mẹ, tối cũng vậy. Khi làm những việc quan trọng cũng dâng mình như vậy. Dâng mình và sám hối hàng ngày thì không còn sợ chết không còn sợ khổ, Chúa để ta sống hay chết ta đều tạ ơn Chúa. Có lần đi máy bay qua vùng không khí loãng nên bị rung lắc mạnh, nhiều người nhốn nháo sợ khủng bố, riêng tôi nhờ ơn Chúa nên vẫn bình tĩnh; tôi nhủ thầm, nếu có chết sẽ không đau đớn vật vã gì lại có tiền bảo hiểm để lại cho GX. Những lúc cần lựa chọn suy tính tôi tự hỏi nếu là Chúa, là Đức Mẹ, là thánh quan thầy, là Đức GH, là Đức GM … thì Chúa, Đức Mẹ và các vị đó sẽ xử lý ra sao. Cách tận hiến dâng mình như vậy ai cũng có thể thực hành, kiên trì là được.

Sau phần chia sẻ của cha linh giám, tất cả mọi người đã đến bên Mẹ, lập lại lời hứa Dâng mình một cách trọng thể sốt sắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét