Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

GX Tân Trang: mừng kính thánh bổn mạng Giuse (hinh, video, bai)

Xem hinh
Video tap 1
Video tap 2
 
                                                                (Bài: Đình Dũng- Le Tan)
Hòa với niềm vui chung của Hội Thánh, GX Tân Trang đã long trọng mừng lễ thánh Giuse bổn mạng vào chiều 19/3/2015. Thánh lễ có sự hiện diện của đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài GX. Cha chính xứ Giuse Đinh Xuân Thọ chủ tế; cha Giuse Đào Xuân Thanh và cha Phê-rô Hồ Ngọc Vinh đồng tế.
Trước lễ có rước kiệu thánh Giuse chung quanh thánh đường, các hội đoàn đi theo cờ của hội đoàn mình, kiệu thánh Giuse dừng lại một số nơi để cộng đoàn dâng lời nguyện kèm theo một bài hát và một kinh Lạy Cha.
Chia sẻ trong bài giảng cha Phê-rô giúp cho mọi người suy gẫm về gương nhân đức của thánh Giuse. Cha kể chuyện, người con gái nọ lỡ mang thai, cô tìm đến người cha ruột của đứa bé thì anh niên đó đã vội cao chạy xa bay. Cô chạy đến với người cha ruột của mình và cũng bị ông cũng xua đuổi, xua đuổi vì ông coi trọng danh dự gia đình hơn là mở lòng đón nhận người thân lầm lỡ… Tin Mừng hôm nay cho thấy tấm lòng của thánh Giuse mới bao dung hơn 2 người cha đó biết chừng nào. Thánh Giuse có quyền tố cáo vị hôn thê của mình và người bị tố cáo sẽ bị ném đá, nhưng vì tình thương Người đã sẵn sàng chấp nhận tất cả những thiệt thòi, đau buồn về phần mình. Trước khi được sứ thần báo mộng rằng bào thai của vị hôn thê là bởi quyền năng của Đấng Tối Cao, thánh Giuse đã chiến thắng tính ích kỷ và Người không làm thiệt hại chút nào cho người vợ đã đính ước…

Thay mặt cho cộng đoàn GX Tân Trang, ông chủ tịch HĐMV đã chân thành cảm ơn quý cha đồng tế đã hiệp dâng lễ hết sức sốt sắng, cảm ơn quý cộng đoàn đã tham dự thánh lễ cách tích cực và trang nghiêm. Nhân lễ kính thánh Giuse, ông chúc mừng cha chính xứ và cha hưu đều nhận thánh Giuse làm bổn mạng; ông chúc mừng hai cộng đoàn Mến Thánh Giá Tân Lập và Mến Thánh Giá Hải Phòng đang giúp GX, cả hai cũng nhận thánh Giuse làm bổn mạng. Ông ví sứ vụ chăm sóc đoàn chiên của quý cha, quý tu sỹ cũng giống công việc chăm sóc, bảo vệ Chúa Giê-su trong gia đình thánh ở Nazareth thuở xưa của thánh Giuse...
Cha chính xứ Giuse, đại diện cho quý cha đồng tế, đã cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của ông chủ tịch HĐMV GX, cha cho biết từ ngày về nhận xứ Tân Trang cha rất vui vì được mọi người cộng tác giúp đỡ, cha mong mọi người nhìn vào tấm gương thánh Giuse để chung tay xây dựng GX thành một cộng đoàn sứ vụ, hiệp nhất và yêu thương.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét