Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Curia Hóc Môn: đại lễ Acies (hinh, bai)

Hàng năm Legio Mariae mừng nhiều lễ kính về Đức Mẹ, riêng Curia Hóc Môn lấy ngày lễ Dâng mình Acies để tổ chức chung hành năm, hội viên các Praesidia trực thuộc đã tập trung tại nhà thờ Bà Điểm, hạt Hóc Môn vào 8g00 ngày 25/3/2015.

Sau kinh khai mạc Tessera, cha chính xứ Bà Điểm kiêm linh giám Curia Hóc Môn, Gioan Maria Via-nây Chu Minh Tân, đã nói về ý nghĩa việc Dâng mình. Cha nói Dâng mình là để nhớ lại lời tuyên hứa gia nhập, để dấn thân phục vụ, để chuẩn bị tinh thần giao tranh với những tội lỗi, những thói xấu, những đam mê, ích kỷ của bản thân. Xin Mẹ nâng đỡ, đồng hành để việc Dâng mình được lập đi lập lại trong suốt cả cuộc đời…
Album hinh
Sau khi quỳ đọc Kinh dâng mình, cha linh giám đã đặt tay lên cán Vaxilium và đọc lời Dâng mình, tiếp theo là các ủy viên và từng Praesidium lần lượt xếp tahnh2 hàng hai để tiến lên Dâng mình.

Đoàn kiệu Đức Mẹ từ phòng áo đến khán đài dâng lễ có quý cha đồng tế, quý khách mời và quý anh chị UV Curia, UV các Praesidia trực thuộc.

Thánh lễ đồng tế do cha hạt trưởng Hóc Môn, Phê-rô Nguyễn Ngọc Vượng, chủ tế, đồng tế với cha Phê-rô có 8 cha trong hạt Hóc Môn. Đầu lễ, cha chủ tế đã ngỏ lời chúc mừng các hội viên Legio nhân ngày lễ Truyền Tin. Tiếp đó cha mời gọi cộng đoàn nhìn lại sứ vụ của mỗi người, sứ vụ đó là theo gương Mẹ để mang tin vui, đem tin mừng đến cho những người khổ đau, những người chưa biết Chúa…

Chia sẻ trong bài giảng, cha linh giám Gioan Maria Via-nây đã nói về ý nghĩa lễ Truyền Tin. Cha cho biết lễ này được mừng trọng thể ở cả Giáo Hội Đông phương và Tây phương. Qua tiếng Xin vâng của Đức Mẹ, Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Mẹ là Eva mới, Mẹ luôn trung tín với Thiên Chúa, Mẹ chính là người mà ngôn sứ Isaia nói tới “Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai…” Mẹ dâng hiến cho Chúa trọn vẹn và Mẹ muốn HV Legio noi gương Mẹ để tích cực làm công tác tông đồ, tích cự loan báo Tin Mừng đến cho mọi người. Noi gương Mẹ, người HV Legio nỗ lực đem Ánh sáng, Chân lý của con Mẹ đến cho thế giới này…

Anh trưởng Curia Hóc Môn đã cảm ơn quý cha đồng tế, anh nói trong ngày lễ trọng dù phải làm lễ ở GX nhưng quý cha vẫn đến với anh chị em Legio, đó thật là điều đáng quý. Anh cảm ơn quý khách mời, quý HĐMV GX Bà Điểm và tất cả mọi người hiện diện. Anh mong quý cha và quý ủy viên quan tâm hơn đến công tác phát triền Junior. Anh cho biết thêm theo Thủ bản, mỗi năm vào lễ Truyền Tin HV Legio phải đến Dâng mình cho Mẹ, nếu tất cả số HV hoạt động và tán trợ đi Dâng mình đầy đủ thì sẽ đông hơn nhiều…

Đáp lời anh trưởng Curia, cha Phê-rô hạt trưởng đã bày tỏ niềm vui mừng vì năm nay có đông người đến dâng mình hơn mọi năm, nhất là sự quan tâm của quý cha đồng tế. Đặc biệt có cha chính xứ Tân Hiệp, xứ chưa có Legio và chưa có đoàn thể nào, giáo dân nói truyền thống GX không có các hội đoàn…Cha nói thêm để phát triền Junior thì vai trò khuyến khích, động viên của cha mẹ ông bà là rất lớn…

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét