Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Tập huấn về thủ bản Legio Mariae tại giáo hạt Xóm Chiếu (bài, hình ngày 17/11 và 1/12)


HĐ Senatus Việt Nam đã kết hợp cùng GX Xóm Chiếu mở đợt tập huấn cho các uỷ viên và HV Legio trong giáo hạt Xóm Chiếu. Buổi khai giảng diễn ra vào tối thứ Bảy 17/11/2012 với sự hiện diện của cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, chính xứ Xóm Chiếu; Cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng CMC, phụ tá kiêm linh giám Legio GX Xóm Chiếu . Về phía HĐ/ Senatus Việt Nam có anh Gioan Lasan Vũ Đức Hiếu, trưởng HĐ; Anh Đaminh Vũ Văn Khang, TTV, và anh Phao-lô Vũ Văn Ngò, TTV
Trong phần phát biểu khai mạc, cha chính xứ Giuse Maria đã  đánh giá cao tinh thần phục vụ của anh chị em Legio, cha nhắc nhở mọi người cần siêng năng học hỏi Lời Chúa. Cha cho biết GX vừa lấy lại tên chính thức của 11 đội Legio. Các Praesidium này trước đây được gọi là “Nhóm công tác Đức Mẹ”. Các Nhóm này đã phụ giúp GX về nhiều mặt công tác.
Tiếp theo cha linh giám Gioan Maria đã giới thiệu những điểm chính về năm Đức Tin. Cha nói sống Đức Tin hiện nay là 1 đòi hỏi cấp bách, Đức Tin như nén bạc đã bị nhiều người đem chôn vùi, làm cho nó chết dần chết mòn. Cha cho rằng quan trọng là phải sống niềm tin của mình, phải sống điều mình tin. Ma quỷ cũng tin Thiên Chúa như các thiên thần vậy, nhưng chúng không sống niềm tin đó…Cha dẫn chứng nhiều gương trung kiên trong Cựu Ước và Tân Ước, nhất là gương của Mẹ Maria để mọi người noi theo…
Anh trưởng HĐ/Senatus đã thông qua chương trình tập huấn, dự kiến diễn ra vào 4 thứ Bảy liên tiếp từ 19g00 đến 20g30 với các đề tài: Sơ lược về Legio Mariae; Trách vụ HV; Trật tự buổi họp; Nhiệm vụ các UV; Điều hành và quản trị HĐ/Curia.
Sau đó anh Đaminh Vũ Văn Khang đã trình bày tóm lược về hội đoàn Legio Mariae, anh cho biết đây là đoàn thể Công giáo tiến hành, được thành lập bởi giáo dân và được giáo quyền công nhận… Phần tìm hiểu khái quát này giúp các UV và các HV biết cách giới thiệu Legio Mariae cho những người quan tâm và muốn gia nhập Legio Mariae. Cuối buổi tập huấn là phần giải các đáp thắc mắc của học viên.
Buổi tập huấn đầu tiên này có khoảng 50 người tham dự, nhiều anh chị đến từ những GX khá xa như Khánh Hội, Mân Côi, Phú Xuân…Một số vị cao niên cũng tham dự. Hiện nay HĐ/Senatus đang cố gắng lập lại Curia Xóm Chiếu. Được biệt Xóm Chiếu là giáo hạt rộng lớn bao gồm quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Các nhà thờ trong giáo hạt nằm rải rác nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ người có đạo so với dân số còn thấp. Những họ đạo ở xa, cuộc sống bà con còn nhiều khó khăn. Trận bão vừa rồi khiến nhiều nhà thờ bị hư hại đến nay vẫn chưa sửa chữa kịp.
Lễ CT Tử Đạo VN, chiều thứ Bảy

Nhà thờ XC nhìn từ sân thượng nhà xứ vào buổi tối

Sân thượng nhà xứ

Tượng Đức Mẹ trên sân thượng

Sân thượng nhà xứ

Sân thượng nhà xứ


(Những hình trong hội trường này bị lỗi vì người chụp sơ suất không để ý đến hậu cảnh)
Anh Đaminh Vũ Văn Khang

Cha chính xứ Giuse M.

Anh Gioan Lasan Vũ Đức Hiếu

Cha phụ tá Gioan M. , linh giám Legio GX XC





Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi
 _______________________________________________

Tối thứ Bảy 1/12/2012


Ca đoàn hát lễ tối thứ Bảy

Gian Cung thánh

Hang Đá GS đã sắp hoàn tất

Tượng đài các thánh TĐVN
            __________________________

Anh Khang, điều khiển chương trình

Anh GB. Trần Ngọc Quang, trình bày đề tài: Trách vụ HV và Phận vụ UV




 Nguyện kinh bế mạc(anh Bình)





                         _________________
Thiệp mời của giáo khu Đức Mẹ vô Nhiễm, GX Môi khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét