Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

GX Thạch Đà: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót hành hương và làm việc bác ái (Bài, Hình, Video)




Trong 2 ngày 3 và 4/11/2012 gần 50 thành viên cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót GX Thạch Đà đã có buổi hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao và làm công tác từ thiện tại GX Cà Tang, giáo phận Phan Thiết.
Đến Tà Pao vào giữa trưa nắng gắt, 4 cụ già tuổi gần 80, vẫn cố gắng trèo từng bậc thang để theo kịp mọi người đến bên tượng Mẹ. Mọi người dâng lên Mẹ chuỗi Môi Khôi 50 và những tâm tình ngợi ca. Rời linh địa Tà Pao, đoàn đến nhà thờ GX Cà Tang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vào chiều tối. Cha chính xứ Giuse Bạch Kim Tri đã cho người ra Quốc lộ 28 để chỉ đường cho đoàn vào nhà thờ. Sau đó cha giới thiệu đoàn với bà con dân tộc K’ho,
cha cũng thay mặt cho bà con để cảm ơn tấm lòng chia sẻ của đoàn. 200 phần quà đã được mọi người trong đoàn gởi đến tận tay bà con. Mỗi phần gồm có đường, dầu ăn, bột ngọt, gạo thơm và mì gói, số quà này do các hội viên Lòng Chúa Thương Xót và những nhà hảo tâm ủng hộ. Bà con nhận quà là những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, có giấy giới thiệu của hội Chữ Thập Đỏ xã và chỉ 20% trong số họ là người Công giáo.
Đoàn đã dùng bữa, nghỉ đêm tại nhà xứ Cà Tang và sốt sáng tham dự thánh lễ chung với cộng đoàn GX vào chiều 3 và sáng 4/11/2012.
Được biết ngoài nhiệm vụ chính xứ Cà Tang, cha Giuse còn là tổng linh hướng của gia đình Lòng Chúa Thương Xót giáo phận Phan Thiết.  Hiện nay, Lòng Chúa Thương Xót giáo phận đang thực hiện 10 nồi cháo tình thương miễn phí trong các bệnh viện. GX Cà Tang tuy ở xa nhưng các bạn trẻ cũng cố gắng phụ trách 1 nồi, 4 giờ sáng là các bạn phải chuẩn bị sẵn sàng… Giáo phận cũng phát động hội viên ăn chay vào các thứ Sáu cuối tháng, tiền để dành qua việc ăn chay này dùng để mua quan tài cho những ai qua đời mà thân nhân còn quá khó khăn, dù họ có đạo hay không. Mỗi 2 tháng, hội viên Lòng Chúa Thương Xót giáo phận lại tập trung để hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao. Buổi sáng mọi người lên núi gặp gỡ Mẹ, sau đó xuống núi tham dự thánh lễ, nghỉ và ăn trưa tự túc. 14g00 mọi người tập trung làm giờ Thương Xót, 15g00 ra về. Hàng năm Ban chấp hành các giáo xứ họp chung với nhau hai hoặc ba lần để thống nhất phương hướng công tác. Giáo phận đã phát hành Sách Chặng đàng Thánh Giá, được ĐGM giáo phận chuẩn y, để các giáo xứ thực hiện vào các ngày thứ Sáu hàng tuần.
Riêng cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ Thạch Đà có khoảng 120 hội viên. Hàng ngày, trừ thứ Bảy và Chúa nhật, có khoảng 70 người đến nhà thờ làm giờ Thương Xót. Bắt đầu lúc 14g30 và kết thúc 15g3O, mọi người cùng lần chuỗi Môi Khôi, lần chuỗi Thương Xót, cầu nguyện theo tuần Cửu nhật, suy niệm Lời Chúa, suy tôn Thánh Thể… Ban chấp hành Lòng Chúa Thương Xót GX Thạch Đà là một trong những BCH được ra mắt sớm nhất trong Tgp, mỗi năm BCH đều tổ chức một, hai chuyến công tác bác ái đến các vùng sâu, vùng xa cho các hội viên tham dự.


Tượng Mẹ ở Tà Pao


Từ trên Đài Đức Mẹ nhìn xuống








Đến GX Cà Tang






























Dặn dò sau lễ


Điểm tâm


Thiếu nhi sau dự lễ sáng CN 4/11/2012

_____________________________________

Rời Tà Pao để đến Mũi Né






"Xanh ngắt một mầu"





 Xa xa là Hòn Rơm


"Cánh diều no gió"


"Thiên nhiên phối màu"

"Biển bạc đầu sóng vỗ..."

"Nếu phải cách xa em, biển chỉ còn bão tố"



Mưu sinh (ghẹ sống nhốt trong bọc, ngâm dưới nước)

Từ bờ biển nhìn vào núi

Từ bờ biển nhìn vào núi

Nhìn dọc theo bãi biển

__________________________________________

  Video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét