Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Cụm I, Comitium Sài Gòn 3 tổ chức học giáo lý (Bài, Hình)


Tối 9/11/2012, Cụm 1 của Comitium SG3 đã khai mạc buổi học Giáo lý trong năm Đức Tin. Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, hạt trưởng hạt Xóm Mới kiêm linh giám Comitium SG3 đã hướng dẫn mọi người tìm hiểu về ý nghĩa của năm Đức Tin và giải thích về những “Bí quyết sống tròn đầy hồng ân Đức Tin” trong trang tài liệu của Toà TGM Sài Gòn.

Cha nói Legio hay đi thăm viếng nên mỗi người phải học hỏi đào sâu thêm Đức Tin của mình, mình không có Đức tin thì làm sao có thể chia sẻ Đức Tin  cho người khác. Cha dẫn chứng nhiều trường hợp về sống hồng ân Đức Tin: Chúa chịu chết cho chúng ta thì chúng ta, thì khi cần chúng ta phải sẵn sàng chịu chết cho Chúa. Học theo gương Mẹ và các chứng nhân tử đạo lấy tình yêu đáp trả tình yêu. Để Chúa đồng hành với ta, để Chúa ngự trong ta. Hàng ngày HV phải dâng mình cho Chúa, dâng mình cho Mẹ. Mỗi khi gặp sự cố hay trở ngại khó khăn khó khăn hãy tự hỏi, nếu là Chúa Giê-su thì Người sẽ giải quyết ra sao? Hỏi như vậy sẽ giúp ta sáng suốt trong lựa chọn, giải quyết vấn đề. Phải năng xưng tội để kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể…
Đây là buổi đầu nên cha chỉ giới thiệu những điểm khái quát và những thắc mắc đặt ra sau đó đã được cha giải thích cặn kẽ.
Được biết trong năm Đức Tin này Comitium SG 3 tổ chức cho các hội viên học giáo lý thay cho thủ bản. Để thuận tiện cho việc đi lại của HV, Ban quản trị Comitium đã chia các đơn vị thành 2 cụm.  Cụm 1 gồm có các Curiae Xóm Mới, Gò Vấp, Hóc Môn và 23 Praesidia trực thuộc sẽ học tại hội trường GX Hà Nội vào 19g00 các thứ Sáu sau thứ Bảy đầu tháng, do cha linh giám Comitium hướng dẫn. Cụm 2 có các Curiae Bình Tân, Tân Sơn Nhì, Tân Bình và Bình Chánh sẽ học từ 14g30 đến 16g00 ngày 15/11/2012 tại nhà thờ Bình Thuận và do cha linh giám Curia Bình Tân hướng dẫn.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét