Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Cụm 2, Comitium SG 3, học hỏi về năm Đức Tin (Bài, Hình)

Đáp lời mời gọi của các chủ chăn, hơn 100 HV Legio Mariae đã tham dự buổi học về năm Đức Tin đầu tiên tại nhà thờ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì. Cha Giuse Nguyễn Văn Thanh, chính xứ Bình Thuận kiêm linh giám Curiae Bình Tân, hướng dẫn lớp.

Các HV và uỷ viên đến tham dự được phát 1 tài liệu “Hướng dẫn Mục vụ năm Đức Tin” của Tgp Sài Gòn, trong đó các thư Mục vụ của ĐHY và Kế hoạch Mục vụ trong năm Đức Tin. Cha Giuse đã giới thiệu thêm ý nghĩa Logo năm Đức Tin và các phương thức đào luyện Đức Tin. 3 phương thức đào luyện Đức Tin là khám phá Đức Tin là 1 hồng ân; Nuôi dưỡng Đức Tin bằng các Bí Tích, nhất là BT Thánh Thể; Thông truyền Đức Tin bằng lên đường thi hành công tác truyền giáo, công tác bác ái như Mẹ Maria…
Sau phần hướng dẫn của cha Giuse là phần trao đổi chung quanh 2 đề tài: Những thách đố trong đời sống Đức Tin ngày nay? Làm thế nào để giúp nhau trong đời sống tông đồ? Các ý kiến tập trung vào lối sống thực dụng hiện nay, người ta dành quá nhiều thời gian công sức cho việc làm ăn kiếm tiền, giới trẻ và thiếu nhi chưa được chăm sóc giáo dục đầy đủ, các cha chưa dành nhiều thời gian đồng hành với các đoàn thể tông đồ giáo dân…
 Buổi học này nằm trong chương trình học hỏi để sống năm Đức Tin do Comitium SG 3 tổ chức. Cụm II gồm gồm 4 Curiae: Tân Bình, Bình Tân, Bình Chánh vàTân Sơn Nhì, học vào thứ Năm tuần thứ 3 trong tháng từ 14g30 đến 16g00 tại hội trường GX Bình Thuận, cha linh giám Curiae Bình Tân hướng dẫn. 
Cụm I gồm các Curiae Xóm Mới, Gò Vấp, Hóc Môn và các Praesidia trực thuộc đã học buổi đầu tại GX Hà Nội vào 9/11/2012.
Được biết tới ngày 22/11/2012, Comitium SG 3 sẽ mừng ngày truyền thống: lễ các thánh Tử Đạo VN tại nhà thờ Bình Thuận. Giáo xứ Bình Thuận thuộc hạt Tân Sơn Nhì, là một giáo xứ có địa bàn khá rộng với số giáo dân khoảng 15.000 người, đa số là dân nhập cư và sinh sống rải rác. Cha chính xứ là Giuse Nguyễn Văn Thanh và cha phụ tá là Giuse Lê Ngọc Đa. 




















____________________________________________________

Cha Antôn, chính xứ Gò Mây đang hướng dẫn giáo lý cho một số
anh chị em Legio tối 29/10/2012
(Bảng chưa kịp xoá)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét