Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Curia Xóm Mới họp thường lệ T 11 (Bài, Hình)

Sáng Chúa nhật 11/11/2012, Curia Đức Mẹ Mân Côi (Xóm Mới) đã có buổi họp thường lệ tại hội trường GX Lạng Sơn. Cha Gioan B. Nguyễn Văn Luyến, chính xứ Lạng Sơn kiêm linh giám Curia đã tham dự và ban huấn từ. Tham dự kỳ họp lần này có 24/25 Praesidia trực thuộc, 5 Prasidia có đủ 4 uỷ viên tham dự.
Chia sẻ về sách thiêng chương 17: Hội viên qua đời, cha linh giám nói các linh hồn được thanh luyện trong luyện ngục thì không thể làm gì khác, họ chỉ biết trông chờ vào lời cầu nguyện của mọi người chúng ta. Chúng ta đang sống trong Giáo hội lữ hành hay Giáo hội chiến đấu nên có nhiều cơ hội lập công phúc cho mình để cứu giúp các linh hồn. Tham dự thánh lễ và xin lễ là phương cách tốt nhất giúp đỡ các linh hồn vì thánh lễ là lời cầu nguyện của Chúa Giê-su trên thập giá. Chúng ta không chỉ cầu những linh hồn thân quen, mà còn cầu cho linh hồn tất cả hội viên trên toàn thế giới và tất cả các linh hồn.

Hai đơn vị phúc trình trong buổi họp là Praesidium Đức Mẹ Dâng Mình GX Hà Đông và Đức Mẹ Rất Đáng Ngợi Khen GX Lam Sơn. Đây là 2 Praesidia khá kỳ cựu và có nhiều loại hình công tác phong phú.
Prasidium Đức Mẹ Dâng Mình có 17 HV nữ, trong đó có 7 nghĩa sỹ, HV tán trợ là 65. Ngoài công tác học Kinh Thánh tại GX, trực lễ và dọn vệ sinh thánh đường vào thứ Ba hàng tuần, Prasidium còn thực hiện 22 loại hình công tác khác nhau, nhiều nhất là công tác thăm viếng. Kết quả đưa 1 người trở lại xưng tội sau 22 năm, hoà giải được 2 gia đình xích mích lâu năm… Bình quân mỗi HV đạt 1g50 phút công tác mỗi tuần. Tỷ lệ HV dự họp là 80%
Praesidium Đức Mẹ Rất Đáng Ngợi Khen có 13 HV, nghĩa sỹ là 5, tán trợ là 34. Praesidium thực hiện được 33 loại hình công tác khác nhau, kết quả Rửa tội người lớn 9 người, gỡ rối để hợp thức hoá HP 4 đôi....Ngoài ra Prasidium còn hướng dẫn giờ cầu nguyện tại nhà thờ từ 13g00 đến 14g00, hướng dẫn chầu Thánh Thể các thứ Sáu từ 8g00 đến 8g30…Bình quân số giờ công tác của mỗi HV là 2g50 phút, tỷ lệ dự họp là 85%
Curia Đức Mẹ Mân Côi tổ chức học TB mỗi tháng 1 lần tại GX Lam Sơn. Trong lần họp này BQT Curia cũng gời tới các đơn vị 75 câu hòi tìm hiểu về Tự sắc Porta Fidei, do ĐGM Ban Mê Thuột biên soạn để các đơn vị học hỏi trong năm Đức Tin.












(Sẽ chú thích hình sau)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét