Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Trường THCS Phan Bội Châu: chuyến đi nhân ái (bai, hinh, video)

Trong khi náo nức của những ngày đầu năm, 30 em HS đại diện cho hơn 2000 HS, cùng hơn 10 thầy cô giáo và phụ huynh HS trường THCS Phan Bội Châu vừa thực hiện chuyến hành trình chớp nhoáng 60 Km đi về trong buổi sáng 7/1/2015; nơi đến của đoàn là Mái ấm Thiên Phúc và Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật Thiên Phước ở xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi, Tp HCM.

Mái ấm Thiên Phúc khá vắng vì phần đông các em đang đến học ở 1 trường Tiểu học gần đó, đoàn chỉ gặp khoảng hai chục em đang ở nhà, buổi chiều hai chục em này mới đi học. Hầu hết các em không còn thân nhân, một số em là người dân tộc Khơ-me, Mơ-nông…
XEM HINH

XEM VIDEO


Trường nuôi dạy trẻ Khuyết tật Thiên Phước có 22 cán bộ CNV chăm sóc cho 70 cháu khuyết tật bẩm sinh từ sơ sinh đến 10 tuổi, hầu hết đều không đi lại được và thiểu năng nặng về trí não, dị tật tim bẩm sinh, down, xương thủy tinh…

Do được chuẩn bị nên Các em HS trường Phan Bội Châu đã nhanh chóng thân thiện sinh hoạt vui chơi với các bạn ở Mái ấm Thiên Phúc và ân cần gần gũi với các trẻ em Khuyết tật. Đoàn đã có những phần quà và hiện kim để gửi đến 2 địa chỉ thăm viếng, những phần quà nghĩa tình thể hiệc tấm lòng của từng HS, từng phụ huynh và từng thầy cô giáo. Không như một số trường học khác -số quà này không phải là tiền tiết kiệm của HS cũng không phải do Hội Cha mẹ HS vận động từ các lớp- nhưng do Ban Thường trực Hội gõ cửa một số nhà hảo tâm trên địa bàn Q. Tân Phú và nhà thờ Tân Phú.

“Trường ta năm nào cũng có những chuyến dã ngoại làm từ thiện bác ái như thế này là rất tốt, qua đây HS mình có dịp cọ xát với thực tế, cảm thông với những mảnh đời bất hạnh, thấy được sự may mắn của mình để mà cố gắng vươn lên…” Ni cô Thích Vĩnh Bình, Trưởng Hội Cha Mẹ HS trường THCS Phan Bội Châu, phát biểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét