Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

GX Tử Đình: rước kiệu và thánh lễ kính Đức Mẹ (hinh)

Sáng thứ hai 13/10/2014, giáo xứ Tử Đình, thuộc giáo hạt Xóm Mới đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại lần cuối tại Fatima (13/10/1917) và cũng là ngày truyền thống của giáo xứ hằng năm.

Xem hinh: TAI DAY

Từ 08g30, đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ và các xứ lân cận tập trung trước tượng đài Đức Mẹ Fatima, được bài trí rất trang trọng với vòm hoa hồng, cùng bong bóng, để lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ.

 Đúng 09g00, đoàn rước có quý cha đã rước tượng Đức Mẹ Fatima đi khắp các giáo khu và trở về khuôn viên nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, đội dâng hoa đã dâng những đóa hoa tươi thắm lên Đức Mẹ. Mỗi người hiện diện cũng dâng lên Mẹ những cành hoa muôn sắc màu tựa như đoá hoa lòng.

Đến 09g30, Thánh lễ trọng thể do cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi và thầy phó tế Vinh Sơn Yến Maria Lê Trung Trực (CMC) giúp Bàn thờ.

 Chia sẻ trong Thánh lễ dựa theo Tin Mừng Thánh Gioan, cha chánh xứ nói đến những sự hy sinh, yêu thương của người mẹ trần thế cho con cái qua những câu ca dao: “Con ho lòng mẹ tan tành, con sốt lòng mẹ như bình nước sôi” hay là “Nuôi con chẳng quản chi thân, chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn”. Từ đó hướng tới người mẹ trên trời là Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu cũng là mẹ của của mỗi người chúng ta.

 Qua câu chuyện tiệc cưới Ca Na, cha Vinh Sơn nhắc nhớ mỗi người hãy năng cầu nguyện cùng Mẹ để Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta và nâng đỡ, che chở chúng ta. Vì khi xưa, chính trên Thánh giá, Chúa Giêsu đã trao Thánh Gioan là đại diện Hội Thánh cho Đức Mẹ: “Này là con bà” để Mẹ chăm sóc và gìn giữ.

 

Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, cha chánh xứ đã dành những giây phút tâm tình cùng cộng đoàn. Ngài chia sẻ những tâm tình của mình, trong thời gian 11 năm làm chánh xứ với nhiều hồng ân Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban cho Ngài, cùng với sự góp sức của giáo dân trong xứ đạo. Ngài cũng gửi lời cám ơn và tri ân tới ông chủ tịch hội đồng giáo xứ, những quý chức đương nhiệm trong hội đồng, đồng thời ngài cũng gửi lời cám ơn tới các thành viên trong gia đình Fatima và tất cả mọi người đã góp công sức để Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

 Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, sau thánh lễ, cha chánh xứ gửi tới mỗi người một chai nước suối và lộc hoa. Mọi người ra về trong hân hoan dưới ánh nắng vàng tươi chan hoà khắp một vùng trời.  
 
----------------
(Bai cua GB.Nguyễn Hoàng Minh) 
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét