Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

GX Hoàng Mai, GX Thạch Đà: Thánh lễ tạ ơn tân LM (bài, hình)

 GX Hoàng Mai

“… Hồng ân Thiên Chúa trải dài và thấm đẫm suốt hành trình ơn gọi của tân Linh mục Phê-rô. Một hành trình đầy kiên tâm, nhiệt huyết nhưng cũng không thiếu những gian nan, thử thách. Tuy vậy, tân Linh mục Phê-rô vẫn hằng xác tín: “Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tôi tớ Chúa” (Lc 1, 48). Chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng tân linh mục tiếp tục tiến tới với những bước chân thật đẹp ở tương lai phía trước, những bước đi chan chứa tình yêu của Thầy Giê-su. Chúng ta hãy cầu nguyện cho cha Phê-rô luôn ý thức được sứ mạng tiếp nối công trình của Chúa Ki-tô trong tình yêu và trọn đời trung thành với sứ vụ được trao phó, dưới sự hướng dẫn và nâng đỡ của Chúa Thánh Thần…” ( Lời Dẫn đầu lễ)
Sáng 2/10/2014 tân linh mục Phê-rô Nguyễn Đức Cường đã dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Hoàng Mai hạt Xóm Mới, đồng tế với tân linh mục có gần 40 cha trong và ngoài Tgp, trong số đó có 3 cha cùng chịu chức chung tại nhà thờ chính tòa Buôn Mê Thuột. Ông bà cố tân linh mục, đông đảo quý thân nhân quý khách mời và giáo dân GX Hoàng Mai cùng hiệp thông trong thánh lễ.


(Xem hinh: TAI DAY)

Trong bài giảng, cha Phanxi-cô Xavie Bảo Lộc đã chia sẻ về tâm tình tạ ơn phải có của mỗi người. Cha nói, niềm vui hướng thượng phản ánh cái nhìn từ phía Thiên Chúa, tôi vui vì Chúa gọi tôi vào làm vườn nho cho Người, niềm vui đó phát xuất từ niềm tin. Hạnh phúc lớn nhất của người Ki-tô hữu là biết mình được Thiên Chúa yêu thương… Ý thức mình là phận hèn tôi tớ, như Bài Tin Mừng thánh lễ Truyền Tin hôm nay, cha Phê-rô đã dâng mình theo tiếng Chúa gọi. Tiếng gọi khiến Mát-thêu bỏ bàn thu thuế đứng dậy đi theo, tiếng gọi đã khiến chàng thạc sỹ hóa học Jorge Mario Bergoglio (ĐGH Phan-xi-cô sau này) bỏ lại mọi sự để gia nhập Dòng Tên, tiếng đó là: “Anh hãy theo tôi!” (Mt 9, 9)... Quả thật, Chúa đã đoái nhìn đến phận hẻn tôi tớ, vì thử hỏi có gì ta sở đắc mà không xuất phát từ Thiên Chúa?  Trái tim cha Phê-rô đã bị thương tích vì biết đau chung với những nỗi đau của người anh em. Khi ý thức mình mọn hèn được Chúa yêu thương thì trái tim mình càng yêu thương những người hèn mọn nhiều hơn… Trong tâm tình hiệp thông với tân linh mục, gia đình và giáo xứ chúng ta không quên mọi thánh lễ luôn là hy tế tạ ơn, qua đó chúng ta được kết hợp với Chúa. Điều quan trọng là làm sao để hy lễ tạ ơn đó kéo dài trong suốt cuộc đời về sau. Trong tháng Mân Côi này chúng ta sẽ học cùng Mẹ qua lời kinh Magnificat, hiệp với Mẹ dâng lên Thiên Chúa những tâm tình ngợi khen cảm tạ.
Sau phần Hiệp lễ, tân linh mục và cộng đoàn cùng quỳ gối để đọc Kinh Cầu cho Tân linh mục. Lời kinh có đoạn “Chúng con biết rằng: tân linh mục được tuyển chọn không phải vì công sức của chính tân linh mục, nhưng lạy Chúa, chỉ vì lòng Chúa yêu thương, nên đã tuyển chọn, như lời chúa đã phán cùng các tông đồ rằng: ‘Không phải chúng con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em’...”
Thay mặt cộng đoàn GX Hoàng Mai, ông chủ tịch HĐMV đã có lời chúc mừng gửi đến tân linh mục. Ông cho biết tân linh mục lớn lên ở GX Hoàng Mai và sau đó tu học ở ĐCV Thánh Giuse, ngày 25/9 vừa qua tân linh mục được ĐGM Buôn Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức linh mục chung với 18 thầy phó tế khác... Ông đã giới thiệu để cha chính xứ Hoàng Mai trao tặng cho cha Phê-rô vòng hoa nghĩa tình tươi thắm của GX.
Đáp lời ông chủ tịch HĐMV -trước khi ban Phép lành toàn xá theo Sắc lệnh của Thánh bộ Xá giải- cha Phê-rô đã có những vần thơ ngọt ngào để cảm tạ Thiên Chúa, Người đã cho cha trưởng thành từ 1 gia đình có niềm tin, được sống với những bạn bè thân yêu; sau này lại có 1 gia đình lớn hơn là những cha giáo, những thầy cô, bạn hữu, những cha cùng chịu chức, những cộng đoàn GX từng đến giúp, đặc biệt cha xứ và HĐMV GX Phú Long từ xa cũng có mặt ở đây. Cảm ơn tất cả mọi người đã từng nâng đỡ, giúp sức, nối dài và mở rộng vòng tay yêu thương…


(Không hiểu tại sao người biên tâp cắt bỏ mấy câu đầu trong Lời Dẫn lễ. Xem trang Tgp Sài Gòn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20141004/27926 )
-----------
GX Thạch Đà
Cộng đoàn tín hữu GX Thạch Đà đã hân hoan chào đón tân LM Phê-rô Nguyễn Đức Cường đến GX dâng lễ tạ ơn vào 6g00, Chúa nhật kính Đức Mẹ Mân Côi 5/10/2014. Đồng tế với tân LM Phê-rô có cha chính xứ Gioan B. Nguyễn Xuân Đức; quý cha phụ tá: Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc, Giuse Nguyễn Ngọc Thông, Roberto M. Phạm Văn Bình.
Trong phần giảng lễ, cha Roberto M. Phạm Văn Bình (CMC), qua các Bài Lời Chúa trong thánh lễ, đã chia sẻ với cộng đoàn về sứ vụ của linh mục. Cha trích dẫn BĐ II “(4) Nhưng khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà, và sống dưới Lề Luật, (5) để chuộc những ai sống dưới Lề Luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử” (Gl 4, 4). Cha nói, Đức Mẹ đã đắn đo suy nghĩ trước khi thốt lên tiếng “Xin vâng”, đắn đo vì đã khấn giữ đồng trinh mà sứ thần lại nói sẽ sinh con trai. Tiếng “Xin vâng” đắn đo đó mở ra những tiếng “Xin vâng” khác trong suốt cuộc đời Mẹ, trong đó tiếng “Xin vâng” khó nhất là khi Mẹ đứng dưới chân cây Thập Tự. Noi gương Mẹ, mỗi người chúng ta luôn tận tâm tận ý làm theo ý Chúa, trao phó hết mọi sự cho Chúa định đoạt… Hôm nay, chúng ta hân hoan chào mừng cha Phê-rô -nghĩa tử thứ 4 của cha chính xứ- cha mới muốn theo gương khiêm nhường của Mẹ nên đã chọn khẩu hiệu từ lời kinh Magnificat “Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tôi tớ Chúa” (Lc 1, 48). LM phải chọn Chúa làm trung tâm, phải xoay quanh Chúa như trái đất xoay quanh mặt trời, bên cạnh đó LM phải luôn gần gũi với mọi người, làm nhịp cầu nối liền Thiên Chúa với con người . Lỗi lầm lớn nhất của LM không phải là sa ngã phạm tội, nhưng là không nắm đủ 2 tay, với Chúa và với con người. Không bám chặt vào Chúa và xa với mọi người, LM trở thành nhịp cầu đã gãy. Muốn đánh phá Giáo hội thì ma quỷ luôn tấn công các LM trước, chỉ khi biết trông cậy vào ơn Chúa, qua sự bầu cử của Mẹ Maria, thì LM mới có thể đứng vững…
Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV GX đã gửi những lời chúc mừng đầy nghĩa tình đến tân LM, cha chính xứ Gioan B. đã gởi tặng 1 hộp quà cho nghĩa tử làm hành trang nơi giáo phận truyền giáo nhiều khó khăn nên. Anh em linh tông, GĐPT Thánh Tâm, ca đoàn và HĐMV GX cũng có những bó hoa tươi, những món quà chúc mừng tân LM.
Trong phần đáp từ, tân LM Phê-rô bày tỏ sự bất ngờ và niềm hạnh phúc trước thánh lễ hết sức long trọng, cha xin mọi người cầu nguyện để cha “từ bụi tro không trở nên hàng khinh tướng
- Xem hinh: TAI DAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét