Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

GX Thạch Đà: Rửa tội tân tòng (bai, hinh)

“Anh chị em thân mến,
Ngày nay vẫn còn rất nhiều người không nhận biết Chúa Giêsu Kitô. Thế nên, sứ mạng ad gentes vẫn còn hết sức cấp bách. Mọi thành viên của Hội Thánh được kêu gọi tham gia sứ mạng này, vì Hội Thánh tự bản chất là truyền giáo: Hội Thánh được sinh ra để “đi ra”. Ngày Thế giới Truyền giáo là giờ phút đặc biệt để các tín hữu trên khắp các châu lục dấn mình cầu nguyện và có những hành vi liên đới cụ thể để nâng đỡ các Giáo hội trẻ tại các xứ truyền giáo. Đây là một cuộc biểu dương ân sủng và niềm vui. Một cuộc biều dương ân sủng, bởi vì Chúa Thánh Thần được Chúa Cha sai đến đang ban phát sự khôn ngoan và sức mạnh cho những ai vâng theo hành động của Người. Một cuộc biểu dương niềm vui, vì Chúa Giêsu Kitô, Người Con được Chúa Cha sai đến Phúc Âm hoá thế gian, đang nâng đỡ và đồng hành với chúng ta trong các nỗ lực truyền giáo…” (Sứ điệp ngày Thế giới Truyền giáo 2014 của ĐGH Phan-xi-cô)

 Chiều 16/10/2014 giáo xứ Thạch Đà đã long trọng mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo, trước thánh lễ cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông và cha chính xứ Gioan B. Nguyễn Xuân Đức đã ban các Bí tích khai tâm cho 35 anh chị em tân tòng khóa 39.
Xem hinh: TAI DAY
Nghi thức Rửa tội và Thêm sức diễn ra sau phần giảng lễ, các dự tòng xếp thành hàng hai-người người đỡ đầu đứng sau- tiến lên gian Cung thánh để các cha lần lượt xức Dầu thánh, đổ nước Rửa tội, trao Áo trắng, trao Nến sáng và xức Dầu Thêm sức. Trước đó là phần Tuyên xưng Đức tin, làm phép Nước và dâng các Lời nguyện.
Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giuse nói: trong Sứ điệp ngày Thế giới Truyền giáo, ĐGH Phan-xi-cô nói nhiều tới niềm vui của những người ra đi Loan báo Tin mừng, đó là niềm vui của người con Chúa, niềm vui khi nhận biết Chúa yêu thương mình. Chỉ khi nào cảm nghiệm được niềm vui đó, chúng ta mới thực sự trở nên người môn đệ Chúa,vì không có niềm vui của người con Chúa làm sao chúng ta có thể hân hoan ra đi LBTM? Khi chịu phép Rửa tội -nhờ hồng ân Đức tin- chúng ta trở thành con cái Chúa và trở thành anh chị em của nhau, một ngày có ý nghĩa như vậy nhưng chúng ta lại thường lãng quên… Cách thứ nhất để có được niềm vui là gặp gỡ Chúa qua các Bí tích, qua thánh lễ, qua Lời Chúa và qua tha nhân. Có người hỏi tại sao cũng dự lễ, cũng lắng nghe Lời Chúa, cũng gặp gỡ tha nhân mà chẳng thấy niềm vui? - Đó là vì chúng ta chưa gặp gỡ Chúa thực sự. Cách thứ hai để duy trì niềm vui là ra đi và chia sẻ niềm vui đó cho mọi người… Ngày Thế giới Truyền giáo hôm nay nhắc nhở bổn phận truyền giáo nơi mỗi người chúng ta. “…(19) Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, (20) dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28, 19)
Cuối lễ anh Giuse Phạm Văn Đức, đại diện cho anh chị em vừa được gia nhập Hội thánh, đã có những lời tri ân chân thành gửi đến quý cha và quý cộng đoàn, anh bày tỏ mong muốn là tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đoàn GX.
Trong phần đáp từ, cha chính xứ Gioan B. đã cảm ơn những cố gắng của ban tổ chức thánh lễ. Cha chia sẻ thêm về 3 niềm vui trong ngày lễ: niềm vui của 35 anh chị em vừa trở thành con cái Chúa -cha nói một người ăn năn trở lại cả thiên quốc đều vui mừng huống chi 35 người được làm con Chúa. Niềm vui của 72 bạn trẻ vừa mãn khóa Giáo lý Hôn nhân và niềm vui của nhiều anh chị em tân tòng các năm trước đây, đã trở về và hiện diện trong ngày Truyền thống Tân tòng này.
Trong ngày vui mừng này, quý cha đã trao những phần quà khích lệ cho các HV xuất sắc của lớp GLHN vừa mãn khóa.
Được biết, GX Thạch Đà hàng năm đều mở 2 lớp Giáo lý Dự tòng, Rửa tội vào lễ Phục Sinh và ngày Thế giới Truyền giáo; các lớp GLHN mở liên tiếp nhau và học từ 3 đến 4 tháng. Trong số 35 người được Rửa tội hôm nay có 26 người tự ý theo đạo để chuẩn bị kết hôn với người Công giáo, 4 người tự ý theo đạo, 4 người hợp thức hóa hôn nhân, 1 người đã có phép Chuẩn; người lớn tuổi nhất là 67 tuổi và nhỏ nhất là 18.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét