Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Legio GX Bà Điểm: mừng một năm hoạt động (bài, hình)

Vào chiều 1/1/2013, nhà thờ GX Bà Điểm giáo hạt Hóc Môn đã hân hoan mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và kỷ niệm 1 năm thành lập lại Legio của GX. Cha Gioan M. Vianê Chu Minh Tân, chính xứ Bà Điểm đồng thời là linh giám của Curia Hóc Môn, chủ tế, đồng tế với ngài là cha phụ tá Giuse Trịnh Thanh Hoàng. Khoảng 500 tín hữu trong và ngoài GX cùng đến tham dự thánh lễ.
Hiện diện trong thánh lễ còn có quý sơ dòng Trinh Vương, đại diện comitium Sài Gòn 3, các ủy viên Ban quản trị curia Hóc Môn và đại diện Legio các GX lân cận.
Trước lễ, các hội viên Legio và quý khách mời đã xếp hàng ở sân nhà xứ để rước quý cha đồng tế vào thánh đường, đi đầu đoàn rước là Thánh Giá, nến và Vaxilium Legio Mariae có tượng Đức Mẹ.
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã gởi lời chúc đầu năm đến toàn thể cộng đoàn và mời gọi mọi người cầu nguyện cho hòa bình toàn thế giới, cầu nguyện cho sự hiệp nhất bình an và xin ơn sống xứng đáng con cái Chúa và con cái Mẹ.

Trong phần giảng lễ, cha Gioan M. Vianê đã nói về các đặc ân của Đức Mẹ và nói về niềm vui của những người con khi có Mẹ đồng hành. Cha nói, các họa sỹ các nghệ sỹ điêu khắc đã phác họa nên hình ảnh Mẹ ẵm Chúa Giê-su Hài Đồng và đưa ra Chúa ra phía trước. Hình ảnh đó nói Mẹ muốn giới thiệu Thiên Chúa là Đấng cứu chuộc trần gian, là Đấng ban tặng hòa bình đến cho nhân loại. Mẹ đã trao tặng con một của Mẹ cho nhân loại chúng ta. Kế hoạch cứu độ nhân loại của Thiên Chúa đã có từ ngàn đời, bởi quyền phép Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa đã xuống thế làm người, nhập thể qua cung lòng Đức Nữ Trinh Maria. Mẹ là Mẹ Chúa Giê-su và là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa đồng thời còn là Mẹ của mỗi người chúng ta. Đức Mẹ đã cưu mang Chúa Con như thế nào thì cũng cưu mang Hội Thánh và cưu mang chúng ta như vậy, Mẹ cưu mang chúng ta trong ân sủng của Đức Kitô Giê-su. Hẳn là Mẹ rất vui mừng khi đoàn con cái Mẹ biết sống hiếu thảo, biết thương yêu nhau và luôn siêng năng cầu nguyện. Nhiều người đọc chuỗi Môi Khôi mà không để ý suy niệm lời kinh, trong kinh Kính Mừng có lời truyền tin trang trọng và hân hoan của Sứ thần Thiên Chúa, có lời tuyên xưng “Đức Mẹ Chúa Trời” và có lời nhờ Mẹ cầu thay nguyện giúp cho chúng ta…
Cuối bài giảng, cha chúc cho mọi người có được ơn bình an và niềm vui của Thiên Chúa Giáng Sinh, khi có Chúa và khi có niềm vui thì mỗi người mới có thể ra đi để đem niềm vui đó kiến tạo hòa bình trần thế.
Trước khi ban Phép Lành cuối lễ, chị Anna Nguyễn Thị Cần, trưởng praesidium Đức Maria Mẹ Thiên Chúa GX Bà Điểm, đã thay mặt cho cộng đoàn để cảm ơn quý cha đã hiệp dâng thành lễ trang trọng đầu năm cầu nguyện cho mọi người. Chị cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và sự cộng tác của quý cha, quý sơ và mọi người trong GX đã dành cho Legio trong năm vừa qua, cảm ơn anh phó comitium SG 3 và đại diện các đội bạn đã đến hiệp thông trong thánh lễ.
Trong phần đáp từ, cha chủ tế Gioan M. Vianê cho biết, GX đang cố gắng phục hồi và củng cố các hội đoàn Công giáo tiến hành, cha cảm ơn sự cộng tác của anh chị em Legio trong GX, tuy mới thành lập lại hưng đã có nhiều cố gắng trong công tác truyền giáo để đem các linh hồn về cho Chúa. Đội Legio của GX và quý sơ đã quy tụ được 1 đội Junior khoảng 20 em, hầu hết các em Junior này đều sinh hoạt trong ca đoàn và giúp lễ.
Sau bài hát tạ lễ, quý cha và cộng đoàn đã cùng ở lại với các HV Legio Mariae để đọc lời nguyện bế mạc của bản kinh Tessera.

Được biết, thời gian tới Curia Hóc Môn sẽ thành lập thêm 1 praesidium Senior và 1 praesidium Junior ở GX Bà Điểm trên cơ sở tách từ 2 đội cũ ra. Hiện nay số dân nhập cư đến GX tăng khá nhanh khiến công tác mục vụ hôn nhân gia đình gặp không ít khó khăn.

(Viết chung với Nguyễn Đức)
---------------------

Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét