Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Curia Hóc Môn họp thường lệ T1/2014 (hình, bài)

Vào 14g00 ngày 9/1/2014, HĐ Curia HM đã tổ chức cuộc họp thường lệ T 1/2014 tại nhà thờ GX Bà Điểm. Cha linh giám Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân cùng tham dự và ban huấn từ, tham dự cuộc họp còn có anh Giuse Phạm Anh Tuấn, phó Comitium SG 3 và anh Đaminh Vũ Văn Khang, TTV Comitium SG3.
Phần kiểm diện, 5 praesidium có số ủy viên đi dự họp đầy đủ.
Phần bổ nhiệm, HĐ Curia đã bổ nhiệm Ban ủy viên của 2 Praesidium: Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, GX Bùi Môn và Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, GX Trung Chánh. Praesidium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam mới được thành lập, nâng số Praesidium tại GX Trung Chánh lên 4 Praesidium.
-          Danh sách Ban UV Prasidium Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
Trưởng: Giuse Phạm Thanh Long
Phó: Gioan B. Nguyễn Ngọc Hùng
TK: Maria Lưu Thị Yên
TQ: Anna Phạm Thị Mỹ
-          Danh sách Ban UV Prasidium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Trưởng: Đaminh Đỗ Duy Chung
Phó: Gioan B. Mai Ngọc Dũng
TK: Maria Nguyễn Kim Hoàng
TQ: Matta Nguyễn Thị Thê
Phúc trình trong buổi họp là Prasidium Đức Mẹ Là Ngôi Sao Sáng, GX Bùi Môn. Praesidium phụ trách 3 giáo họ: Thánh Gia, Phê-rô và Giuse. GX có làm lễ Thứ sáu đầu tháng tại nghĩa trang cầu cho các LH. Praesidium thực hiện được 23 loại hình công tác chính và 5 loại hình công tác khác, với số giờ công tác bình quân là 2g07 phút/người/tuần. Phần kết quả giúp Rửa tội được 1 tân tòng và giúp gỡ rối 1 đôi để đưa đến nhà thờ làm Phép Chuẩn Hôn phối. Anh phó Comitium SG 3 đã trả lời một số thắc mắc của ủy viên về cách tính giờ công tác.
Phần Huấn từ, cha linh giám đã trình bày ngắn gọn về năm Tân Phúc-Âm-hóa gia đình, cha nói: mọi người phải lưu tâm đến gia đình mình. Lời Chúa luôn có sức mạnh, luôn đem lại sự bình an cho tâm hồn mọi người. Có Chúa trong mình, có suy niệm Lời Chúa thì anh chị em mới có bình an của Chúa để đem bình an đó trao cho người khác, trong khi đi công tác, thăm viếng…
Tiếp theo, anh Đaminh Đỗ Duy Chung, trưởng HĐ Curia HM, đã thông báo tin tức Senatus và Comitium, anh đã nhắc nhở mọi người nên lưu tâm đến một số công tác như bảo vệ sự sống, thăm các  người nghiện… Anh cũng điểm qua một vài nét chính trong văn thư tháng 1/2014, anh nói Praesidium nào có khó khăn xin báo để Curia phân công ủy viên xuống phối hợp giải quyết…
Cuối buổi họp, anh trưởng Curia HM và anh phó Comitium SG 3 đã có lời cảm ơn và chúc tết cha linh giám nhân đầu năm mới dương lịch và cuối năm âm lịch. Cha Gioan Maria Vianey đã chúc lại mọi cấp HĐ, mọi Praesidium và mọi người được nhiều ơn lành của Chúa để sống năm Tân Phúc- Âm- hóa gia đình và đem niềm vui đến cho mọi người.

Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét