Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Toạ đàm: Ơn gọi và sứ vụ của giáo dân theo Công đồng Vatican II (bài, hình, video)


Nhân kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II (0962- 2012), Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Thành phố HCM , kết hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình đã tổ chức buổi Toạ đàm với chủ đề: “Ơn gọi và sứ vụ của giáo dân theo Công đồng Vatican II”.

Toạ đàm diễn ra tại Hội trường Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Thành phố HCM vào sáng thứ Bảy 29/9/2012 với khoảng 500 người tham dự.  Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp OP, GM giáo phận Vinh kiêm chủ tịch UB Công lý và Hoà bình HĐGM VN, phát biểu khai mạc và bế mạc toạ đàm.



Ba đề tài được trình bày trong buổi toạ đàm là: Gíao huấn của Giáo hội về ơn gọi và sứ vụ của giáo dân trong Giáo hội và xã hội do cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, OP trình bày; Người giáo dân trưởng thành do ông Giêrênimô Nguyễn Văn Nội trình bày và Sự dấn thân của giáo dân trong các lĩnh vực trần thế: Ơn gọi nên thánh trong môi trường sống do bác sỹ Giuse Nguyễn Đăng Phấn và nhóm bạn trình bày.

Sau phần trình bày của các diễn giả, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, giám đốc Trung tâm MV Tgp Tp HCM đã hướng dẫn mọi người trao đổi thảo luận về các đề tài vừa nghe. Các ý kiến tham gia hội thảo đã nhấn mạnh đến vai trò của người giáo dân trong Giáo hội và xã hội. Giáo dân cần tích cực cộng tác và chia sẻ trách nhiệm với hàng giáo sỹ, giáo dân cần mạnh mẽ dấn thân để thăng tiến xã hội trần thế… Để có thể trưởng thành và dấn thấn trong các sứ vụ, người Kitô hữu phải có và phải học 4 “bửu bối” căn bản là Kinh Thánh, Sách Giáo lý HTCG, Văn kiện Công đồng Vatican II và Giáo huấn của Giáo hội về các vấn đề xã hội.

Buổi toạ đàm phần nào đã giúp các tham dự viên sống lại những tâm tình “Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người ngày nay…”

Đức cha Phaolô, phần khai mạc



Cha Giuse thuyết trình


Ông Giêrênimô thuyết trình

Cha Giuse M. tổng TK UB CLHB phát biểu

BS Giuse và nhóm bạn


Cha Phêrô hướng dẫn thảo luận
______________

Các tham dự viên thảo luận





Đức cha Phaolô, phần bế mạc
__________________________________________________

Video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét