Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Gx. Trung Bắc: lễ an táng cụ cố Maria Têrêsa (bài, hình)


Thánh lễ an táng cụ cố Maria Têrêsa Đỗ Thị Ngát được cử hành vào sáng 24/9/2012 tại nhà thờ Gx. Trung Bắc. Chủ tế là ĐC Phêrô Nguyễn Văn Khảm, GM phụ tá Sài Gòn, gần một trăm linh mục đồng tế với ĐC Phêrô. Đông đảo quý tu sỹ nam nữ, quý thân nhân xa gần đã sốt sáng tham dự thánh lễ.

ĐC Phêrô ngỏ lời trước thánh lễ về tuổi thọ, cái nhìn về tuổi thọ của phương Đông rất gần với cái nhìn của Kinh Thánh. Thọ là phúc lộc Thiên Chúa ân ban, cuộc đời của các bà mẹ chân quê là bài học để mọi người suy nghĩ…

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Hoàng Văn Tình nói về hình ảnh cao quý của những người mẹ, mà giới văn nhân hình tượng thành huyền thoại mẹ… Cụ cố tuy thân hình rất gầy yếu nhưng chứa cả một nghị lực bên trong. Như mọi bà mẹ quê, nào đồng áng, chợ búa, nội trợ để 9 người con trưởng thành. Giờ phút cuối vẫn không lẩn thẩn nhưng rất tỉnh táo, bình an trông cậy vào Chúa. Cha nhớ mãi hình ảnh một buổi trưa cụ run run lật từng trang Kinh Thánh, cha không hiểu từ bao giờ cụ đã biết đọc chữ và ai hướng dẫn cụ cách mở Kinh Thánh…

Trước khi làm phép xác, cha Giuse cùng tang quyến chân thành cảm ơn ĐC Phêrô, đã thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cụ cố Maria Têrêsa, cảm ơn quý cha bề trên, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn phụng vụ. Cha chân thành cảm ơn ĐHY, quý ĐC đã cầu nguyện, phúng viếng và phân ưu cùng gia đình tang quyến.

Được biết cụ cố Maria Têrêsa, thọ 98 tuổi, là thân mẫu của cha Giuse Hoàng Văn Tình SJ, chánh xứ Tạo Tác, Gp. Đà Lạt; và là bà nội của cha Tôma A. Hoàng Ngọc Công, chánh xứ Tân Dân, Tgp Sài Gòn.























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét