Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Thánh Kinh Muối Đất: bế giảng khoá Lạng sơn và khai giảng khoá Đắc Lộ (bài, hình)


Chương trình Thánh Kinh và Huấn luyện lãnh đạo Muối đất (SALT: Scripure and Leadership Training) dựa trên tài liệu và phương pháp của đại học dòng Tên, Hoa kỳ (Seattle /U/WA/USA). Chương trình được chia ra làm nhiều khoá: Sách Xuất Hành, Tin Mừng Mác-cô, Sách ngôn sứ Isaia, Sách Thánh Vịnh, và Tin Mừng Gio-an. Các khoá SALT đều do giảng viên Giêrênimô Nguyễn Văn Nội trực tiếp hướng dẫn.



Ngày 11/9/2012 vừa qua khoá SALT Xuất Hành mở rộng ở GX Lạng Sơn đã bế giảng sau gần 5 tháng học, mỗi tuần học vào tối tứ Ba từ 19g00 đến 20g45. Khoá có 33 HV tốt nghiệp, các HV đa số ở các đoàn thể tông đồ giáo dân trong các giáo xứ của hạt Xóm Mới và Hóc Môn. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, chính xứ Lạng Sơn đã hiện diện và phát biểu trong ngày mãn khoá, cha cảm ơn thầy giảng viên và anh chị em học viên đã bỏ thời gian và công sức học hỏi Lời Chúa, tìm cách áp dụng thực hành Lời Chúa. Cha nói người giáo dân phải cộng tác và giúp đỡ hàng giáo phẩm xây dựng Hội thánh Chúa…

Khoá SALT chính quy ở tu viện Đắc Lộ, dòng Tên, quận 3 đã khai giảng tối 13/9/2012 với 28 HV theo học, học vào các tối thứ Năm hàng tuần. HV của khoá SALT Đắc Lộ phần lớn là các anh chị em trong phong trào Cursillo Sài Gòn. Sắp tới đây, tại giáo Xứ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì sẽ khai giảng Khóa “Phương Pháp Thánh Kinh Thực Hành” (Lectio Divina và chia sẻ Lời Chúa) vào tối 01/10/2012.

 SALT chú ý đến phương pháp học chủ động, tự khám phá bằng làm việc cá nhân theo phương châm của William Braclay: “Chỉ khi chân lý được ta khám phá ra, nó mới là của ta. Khi một người chỉ được nói cho biết về chân lý, thì chân lý ấy là cái gì ở bên ngoài người ấy và người ấy dễ quên nó lắm. Khi người ấy được hướng dẫn để tự mình khám phá chân lý, thì chân lý trở thành một phần thân thiết của người ấy và người ấy sẽ không bao giờ quên.”

Được biết giảng viên Giêrênimô Nguyễn Văn Nội cũng đang hướng dẫn khoá Thánh Kinh Thực hành cho 120 thành viên HĐMV các giáo xứ và các giáo chức của giáo phận Long Xuyên. Khoá học sẽ kéo dài 4 tháng, mỗi tháng học tập trung một ngày vào Chúa Nhật II tại giáo xứ Mong Thọ.

Hình SALT ở Lạng sơn












Hình SALT ở tu viện Đắc Lộ





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét