Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Thánh lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót hạt Xóm Mới (bai, hinh, video)

Thánh lễ luân phiên Kính LCTX của hạt Xóm Mới đã diễn ra tại nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình lúc 15g00 ngày 5/2/2015. Rất đông những người có lòng tôn sùng LCTX ở các GX trong hạt  Xóm Mới đã đến tham dự. Cha chính xứ Nữ Vương Hòa Bình, Giuse Bùi Văn Quyền chủ sự dâng lễ. Trước thánh lễ, cộng đoàn đã tập trung sớm để lần chuỗi Thương Xót.

Chia sẻ trong bài giảng ngắn, cha Giuse nhắn nhủ mọi người phải trông cậy vào Lòng Chúa Xót Thương, cậy dựa vào LCTX để thánh hóa môi trường sống hiện nay.


Cha nói: xã hội ngày nay, không chỉ ở VN mà cả trên thế giới, càng ngày càng chạy theo lối sống thực dụng tự do, họ vô tư làm những gì mà luật pháp không cấm, như nam nữ chung sống trước hôn nhân, phá thai, ly dị… Ở Việt Nam, tình trạng làm ăn gian dối và hành xử hung hãn với nhau rất đáng báo động. Trong gia đình và ngoài XH người ta không muốn người khác có tiền hơn mình, giỏi hơn mình, uy tín hơn mình. Nếu ta không có lòng thương xót của Chúa, nếu ta không biết thương yêu nhau thì gia đình và xã hội không thể nào hết bất ổn. Noi gương gương thánh trinh nữ Agatha tử đạo, mỗi người hãy cố gắng trở nên men muối, trở nên nhân chứng cho Tin Mừng của Chúa.

Cuối lễ, ông trưởng BCH LCTX hạt Xóm Mới đã chân thành cảm ơn cha chủ tế và quý cộng đoàn phụng vụ. Trước thềm năm mới Ất Mùi, ông gửi lời chúc mừng năm mới đến quý cha và toàn thể cộng đoàn hiện diện. ông thông báo thánh lễ tháng tới cũng vào 15g00 thứ Năm 5/3/2015 tại nhà thờ GX Lạng Sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét