Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

GX Hòa Bình: tri ân các cụ bát tuần (bai, hinh)

GX Hòa Bình: tri ân các cụ bát tuần

GX Hòa Bình hạt Gò Vấp vừa long trọng tổ chức thánh lễ tri ân cho quý cụ thọ từ 80 tuổi trở lên trong thánh lễ chiều mùng 2 tết Ất Mùi 20/2/2015 cầu cho tổ tiên ông bà cha mẹ. Đông đảo thân nhân của quý cụ và bà con giáo dân giáo xứ Hòa Bình cùng tham dự thánh lễ. Thánh lễ do cha Cha Giám tỉnh tỉnh Dòng Đaminh VN, Giuse Ngô Sỹ Đình OP, chủ tế cùng với cha chính xứ Hòa Bình và 2 cha khách.
Khách quý hiện diện trong thánh lễ có mục sư Lê Tấn Sỹ và mục sư bạn đến từ Hội Thánh Tin Lành Môi-sê và Hội Thánh Tin Lành khác.
(Xem hinh o day)

Trước lễ cha Giuse Nguyễn Văn Luật OP, chính xứ GX Hòa Bình cho biết, đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức tri ân và mừng thọ cho 40 cụ cao niên từ 80 đến 96 tuổi, mọi người hãy cầu nguyện xin Chúa giữ gìn ban muôn ơn lành cho các cụ.

Chia sẻ trong bài giảng, cha chủ tế Giuse mời gọi mọi người luôn và biết ơn tổ tiên ông bà cha mẹ, nhất là phải quý trọng những người cao niên còn đang hiện diện giữa chúng ta. Cha nói, ai cũng thích người trẻ, người ta nói tuổi trẻ là mùa xuân và người ta thường lãng quên những người già yếu. Các cụ là những người có kinh nghiệm gắn bó với tình thương của Thiên Chúa và gắn bó với tha nhân. Chúng ta thường không hiểu về người già nên cần lắng nghe và họ sẽ để lại tuổi thọ cho chúng ta. Trong các tình của con người thì tình thương của cha mẹ là bền chặt nhất, con cái thế nào thì cha mẹ vẫn nhất mực thương yêu. Qua thánh lễ này chúng ta xin Thiên Chúa nâng đỡ những người tuổi cao sức yếu và xin cho họ luôn biết phó thác trông cậy vào Chúa…

Trước khi cha chủ tế và cha chính xứ trao Khánh kỷ niệm và quà cho từng cụ, cha chính xứ cho biết thêm trong các cụ hiện diện, một cụ có bạn đời chưa theo Đạo Công giáo và một cụ bà khác tuy chưa theo Đạo nhưng con cái đã Rửa tội.

Sau đó một cụ ông, đại diện cho những cụ được tri ân, đã cảm ơn quý cha, quý HĐMV GX Hòa Bình và quý cộng đoàn phụng vụ. Cụ cho biết Chúa ban cho sống ngày nào thì cứ an vui theo sự an bài của Chúa qua bàn tay những con cháu. Một chị khác đại diện cho nhũng con cháu đang hiện diện trong thánh đường để gởi lời cảm ơn và xin lỗi đến quý ông bà cha mẹ, chị cho biết con cháu vì mải lo lắng chuyện làm ăn nên nhiều khi cũng sao lãng việc chăm sóc ông bà cha mẹ, chị cầu chúc quý ông bà cha mẹ một năm mới bình an mạnh khỏe trong ơn nghĩa Chúa.

Được biết, trong ngày vui hôm nay mỗi cụ được nhà tài trợ và GX may tặng mỗi người một áo dài gấm đỏ kèm với quần lụa trắng, khăn xếp đội đầu và bao thơ một triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét