Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

GX Hoàng Mai: Đại hội Ban Mục vụ Giới trẻ (bai, hinh)


 GX Hoàng Mai: Đại hội Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới.

“Thánh Don Bosco sinh ngày 16/8/1615 tại thôn Scochi làng Costelnuovo. Năm lên 9 tuổi thánh nhân có một giấc mơ, khiến cậu trở thành linh mục và lưu tâm đến các thanh thiếu niên qua việc sinh hoạt giới trẻ, mở các lớp học, tặng quà Noel cho người nghèo trên các vỉa hè…”(Lời dẫn lễ)

Chiều tối thứ Bảy 31/1/2015, tại nhà thờ Hoàng Mai, hạt Xóm Mới, đã diễn ra Đại hội Giới trẻ lần II năm 2015, khoảng 200 bạn trẻ từ các GX trong hạt đã đến tham dự. Đại hội có hai phần chính: mừng lễ thánh bổn mạng Don Bosco và diễn nguyện, vui chơi, sinh hoạt văn nghệ.

Xem hinh

Phần diễn nguyện trước lễ kể về cuộc đời dâng hiến của thánh Don Bosco. Mọi người bị đánh động bởi chứng từ sống động từ thánh Don Bosco. Thánh Don Dosco đã ấp ủ việc chăm sóc dạy dỗ các trẻ em nghèo, cơ nhỡ, lang thang ngay từ tuổi thiếu niên. Người đã nỗ lực vượt qua những trở ngại từ phía chính quyền không muốn cho những trẻ em “hư hoảng quậy phá” này được ở trong thành phố, vượt qua những khó khăn trong việc kiếm người cộng tác… để lập nên cộng đoàn chuyên lo việc giáo dục thanh thiếu niên.
Sau thánh lễ, các bạn trẻ trở ra sân sinh hoạt theo vòng tròn, ngồi xem diễn văn nghệ, ảo thuật cây nhà lá vườn. Chương trình vui chơi kéo dài đến gần 22g00 và nhà bếp GX Hoàng Mai đã phục vụ mọi người món bánh mì kẹp thịt, quả sa-kê chiên, nước trà lá sa-kê, lấy từ 2 cây rợp bóng trong sân nhà xứ.
Thánh lễ đồng tế mừng kính thánh Don Bosco do cha hạt trưởng Xóm Mới Đa-minh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, cha chính xứ Hoàng Mai kiêm đặc trách giới trẻ trong hạt, Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và cha Giuse Khổng Năng Bao, Nhà Hưu dưỡng Phát Diệm đồng tế.
Chia sẻ trong bài giàng cha Đaminh kể tóm tắt về thời thơ ấu của thánh Don Bosco. Don Bosco mồ côi cha từ năm 2 tuổi nên phải đi làm từ rất sớm để phụ giúp gia đình. Thánh Don Bosco rất ngưỡng mộ thánh Phan-xi-cô Sa-lê-si-ô, giám mục tiến sỹ HT, nên khi lập dòng để chuyên lo giáo dục thanh thiếu niên, Người đã đặt tên Dòng là Salêdiêng Don Bosco. Gương nhân đức của người mẹ đã ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đời thánh Don Bosco.
Tiếp đó cha mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn Chúa, bởi qua cha mẹ chúng ta, Chúa đã cho chúng ta hiện diện trên cõi đời này. “Qua thừa tác viên Giáo Hội, ta trở thành con cái Chúa. Vì vậy ta phải biết ơn Thiên Chúa, biết ơn cha mẹ, biết ơn người Rửa tội…Người trẻ Công giáo cần kết thân với những bạn trẻ không Công giáo. Vào một số dịp đặc biệt nào đó nên mời họ đến tham dự với mình, tạo những dịp cho họ tìm hiểu về Đạo. Ở Việt Nam người Công Giáo chỉ là thiểu số, 100 người mới có hơn 7 người có Đạo, trong 7 người đó được mấy người sống đạo thực sư? Vì vậy mỗi người phải trở thành Tin Mừng cho người khác như Chúa Giê-su đã trở thành Tin Mừng cho nhân loại…” Cha nói.
Trước khi quý cha ban Phép lành cuối lễ, anh Giuse Đỗ Quốc Trung, trưởng Ban MV Giới trẻ hạt Xóm Mới đã ngỏ lời cám ơn chân thành đến quý cha đồng tế, cám ơn các bạn trẻ tham dự…
Được biết Ban MV Giới trẻ hạt Xóm Mới, dưới sự giúp đỡ của cha đặc trách Vinh Sơn, đã duy trì được các lớp dạy nghề miễn phí tại GX Hoàng Mai từ nhiều năm nay. Vào các mùa hè anh chị em đều tổ chức các giải thi đấu TDTT với rất nhiều bạn trẻ tham gia.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét