Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Legio ThạchĐà mừng lễ ĐứcMẹ Vônhiễm Nguyêntội, 5/12/2014 (hinh, bai)

Xem hinh: TAI DAY


Chiều 5/12/2014 anh chị em hội viên Legio Mariae GX Thạch Đà đã mừng Tổng hội thường niên nhân lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội. Thánh lễ do cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức cử hành với sự hiện diện của HĐMV GX, các Đoàn thể bạn và đông đảo giáo hữu trong xứ. Được biết Legio tổ chức sớm để đến đúng ngày lễ 8/12 thì cả GX và một đội Hiền mẫu sẽ long trọng mừng lễ.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Gioan B. nói: Trong các lễ về Đức Mẹ thì đẹp nhất là lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội (VNGT) vì chính hình ảnh trong Kinh Magenificat nói lên điều đó: “Kìa Bà nào đang tiến lên như Mặt Trăng, rực rỡ như Mặt Trời, oai hùng như đạo binh sắp hàng vào trận…” chúng ta rất vinh dự vì có người Mẹ tuyệt đẹp như vậy, Mẹ VNNT là Mẹ Thiên Chúa nên Mẹ luôn là chỗ nương náu cho con cháu chúng ta…Tại sao Mẹ được VNNT?  Bởi quyền phép Chúa Thánh Thần, Mẹ sinh hạ Con Thiên Chúa cực Thánh nên thân xác Mẹ không thể nào vương mắc tội Tổ tông. Nguyên tổ đã phạm tội, án phạt do tội đó truyền lại cho tất cả con cháu chúng ta. Qua cung lòng của Mẹ, Thiên Chúa đã giáng trần để chuộc lại tội lỗi cho tất cả mọi người, Mẹ là người duy nhất không mắc tội nguyên tổ. Mẹ VNNT còn vì Thiên Chúa vinh quang, luôn chiến thắng mọi sự dữ nên Người có quyền ban cho bất cứ ai đó được VNNT. Chẳng những Mẹ không mắc tội tổ tông mà còn không vương bất cứ 1 vết nhơ nào và Mẹ còn “đầy ơn Phúc” như lời chào của  bà Elisabeth. Ngày 8/12/1954 ĐGM Pi-ô IX đã tuyên tín cho tất cả mọi người Đức Maria VNNT, sau đó trong lần hiện ra tại Lộ Đức 1958 chính Đức Mẹ đã nói rằng mình là Đấng VNNT….Mọi người chúng ta đều đã lãnh BT Rửa tội để sống thánh thiện đạo đức trong lòng Giáo Hội tinh tuyền. Học cùng Mẹ, chúng ta cố gắng làm những việc tốt lành để hưởng phúc muôn đời, nếu cố tình xua đuổi Chúa ra khỏi cung lòng, chúng ta sẽ chuốc lấy án phạt đời đời. Trong cuộc sống hàng ngày hãy bắt chước mẫu gương của Mẹ…Họp mặt trong ngày Tổng hội thường niên này, anh chị em Legio cần nhắc nhở nhau luôn hăng say nhiệt thành trong việc tông đồ và luôn thánh hóa bản thân, sống thánh thiện….

Ông Giuse Đỗ Văn Lịch, đã thay mặt cho anh chị em Legio để gửi tới cha chính xứ kiêm linh giám lời cảm ơn chân thành. Dịp này ông cũng chúc mình sinh nhật thất tuần của cha chính xứ Gioan B. Ông nói: không những cha là linh giám coi sóc phần hồn cho mọi người mà cha còn là người cha thân thương trong gia đình…

Đáp từ, cha Gioan B. cho biết là không muốn mừng SN thứ 70, nhưng Legio thương nhắc nhở đến thì cha cảm ơn. Cha xin mọi người cầu nguyện thêm cho cha và cho Đức TGM Phao-lô, hôm 11/11 vừa qua Đức Tổng cũng dâng lễ đơn sơ mừng SN lần 70 ở nhà Nguyện Tòa TGM . “…Có những dấu hiệu tuổi tác nên tôi cố gắng phục vụ để khi Chúa gọi thì sẵn sàng; cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người, còn ở GX ngày nào thì hay ngày đó, chúc mừng tất cả mọi người cùng thọ 70…” Cha nói.

Trong bữa tiệc liên hoan thân mật sau đó, mọi người đã có dịp chia sẻ thân tình với nhau về những mẩu chuyện buồn vui.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét