Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Chương trình chuyên để Giáo dục: Nhân- Trí- Dũng (hinh)

Sáng Chúa nhật 7/12/2014- GX An Nhon
Các tình nguyện viên “áo tím” và các học viên -được gọi là đại bàng- đã tập trung đến tầng 6 Nhà Giáo lý An Nhơn khá đúng giờ.
Khởi động là những trò chơi sinh động về vận động cá nhân và vận động phối hợp hội nhóm. Là ngày thứ 2 nên các ‘đại bàng’ tích cự chơi hết mình: khoèo chân lên bụng người ngồi trước để lết theo hàng, chạy đua với bóng kẹp trên trán của 2 người, chạy zíc zắc 2 người…
Xem hinh: O day

Phần cầu nguyện mở đầu rất sốt sắng, cầu nguyện kiểu Đông phương với vũ điệu uyển chuyển trên nền nhạc “Chạm lòng con Chúa ơi”. Những lời cầu nguyện hết sức chân thành và đơn sơ giúp các ‘đại bàng’ lắng đọng lại tâm hồn, xin ơn Chúa mà thay đổi bản thân.

Anh hai Nguyễn Võ (…?) Tâm đã thân thiện hướng dẫn các em phương pháp xác lập mục tiêu, phương pháp học tập có hiệu quả VAK, phương pháp ghi chú bằng sơ đồ tư duy Mindmap.
Việc xác lập mục tiêu giúp các em đi đúng đường và tạo động cơ phấn đấu, 5 bước phải tiến hành khi lập mục tiêu là:

- Trả lời câu hỏi, tại sao phải có mục tiêu này?
- Cụ thể: đích nhắm đến phải rõ ràng, VD như đạt 800 thi Anh văn chẳng hạn
-  Những việc phải làm: nếu mục tiêu cao quá thì phải đei6ù chỉnh lại
-  Thời gian rõ ràng, từ nay đến ngày tháng nào
- Tuyên bố: tìm 1 người mà mình tín nhiệm để nói với họ về mục tiêu của mình

Phương pháp học tập VAK dựa vào sự vận dụng tối đa các giác quan, nhất là nghe nhìn từ
Anh “Hai Tâm” đã chia sẻ kinh nghiệm của chính mình để minh hạo cho phần lý thuyết. Từ 1 HS tỉnh lẻ dốt tiếng Anh, anh đã vạch ra mục tiêu kế hoạch để quyết chí vươn dần lên, đương nhiên phải đương đầu với khổ cực như dùng cà phê để chống buồn ngủ, sống chung với  mì gói và “cháo đại dương” …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét