Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Lễ Lòng Chúa Thương Xót Gx Thạch Đà (bài, hình)




“Có 1 điều trớ trêu là sự dữ thì chúng ta lên án còn tội chúng ta lại chào đón nó hàng ngày”.

Chiều thứ Bảy 26/4/2014, gần 200 hội viên LCTX cùng đông đảo giáo dân GX Thạch Đà đã sốt sáng tham dự thánh lễ bổn mạng LCTX. Thánh lễ do cha phụ tá Gioan Kim Khẩu Nguyễn Chân Tính chủ tế. Trước thánh lễ cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông đã chủ sự cuộc cung nghinh tượng Chúa Thương Xót chung quanh thánh đường.
Trong bài giảng, cha Gioan Kim Khẩu đã giới thiệu sơ qua về 2 thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phao-lô II, cha khuyên mọi người phải biết xa lánh và ăn năn tội của mình để có thể hưởng ân huệ từ Lòng Chúa xót thương.

Cha nói: “Do đâu mà những sự dữ như chiến tranh hủy diệt, bệnh aids, giết người hàng loạt cứ tiếp diễn? Ở đâu sự dữ tràn lan thì ở đó có tội. Khi tôi cố tình phạm tội, nhất là tội nặng, khi đó tôi góp phần làm cho sự dữ lan tràn. Có 1 điều trớ trêu là sự dữ thì chúng ta lên án còn tội chúng ta lại chào đón nó hàng ngày. “Bình an cho anh em”, lời Chúa hôm nay nói với các tông đồ cũng dành cho mọi người chúng ta. Lời của Chúa luôn có sức mạnh chữa lành các vết thương và đem lại bình an…
Chúa Phục Sinh trong thân xác sáng lán, duy chỉ các thương tích nơi bàn tay, bàn chân và cạnh sườn là vẫn còn đó. Những người đau khổ vì bệnh tật, đói nghèo, bất công, bị hiểu lầm… thường có khuynh hướng khép mình lại, nếu họ biết chiêm ngắm những thương tích của Chúa, họ có thể mở tâm hồn để đón lấy bình an. Chúng ta phải quyết tâm đẩy tội lỗi ra xa khỏi mình, thiên đàng hay hỏa ngục hệ tại ở chúng ta có sạch tội hay không…”
Sau lời cảm ơn của chị Maria Nguyễn Thị Trung, trưởng cộng đoàn LCTX, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức đã giới thiệu cho cộng đoàn GX biết: hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, cứ vào 14g30 là các hội viên LCTX lại đến nhà thờ để làm giờ Chúa Thương Xót, sau giờ Thương Xót một số người còn ở lại để làm vệ sinh thánh đường. Dịp này cộng đoàn LCTX cũng ủng hộ GX một số tiền nhỏ giúp cho việc trùng tu lại ngôi thánh đường.
------------

Xem hình:  TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét