Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Comitium Sài Gòn 3 họp thường lệ T 4/2014 (bai va hinh)


Sáng ngày 7/4/2014 Hội đồng Comitium Sài Gòn 3 đã có buổi họp thường lệ hàng tháng, buổi họp có sự hiện diện cha linh giám Đa-minh Đinh Ngọc Lễ.

Trong phần kiểm diện, có 1 praesidium vắng, có 4 đơn vị số ủy viên di dự họp đầy đủ.

Hai praesidium phúc trình trong buổi họp là praesidium Nữ Vương Hòa Bình, GX Hà Nội và praesidium Đức Mẹ Chúa Ki-tô GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Praesidium Nữ Vương Hòa Bình là praesidium được thành lập sớm nhất trong 9 praesidia ở GX Hà Nội. Praesidium thực hiện được 12 loại hình công tác khác nhau, số giờ công tác bình quân là 2g10’ /người/tuần, tỷ lệ HV dự họp là 85%.


Praesidium Đức Mẹ Chúa Ki-tô là praesidium duy nhất của GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, praesidium có 17 HV hoạt động, trong đó có 11 HV là nghĩa sỹ, số HV tán trợ lên tới 114 người. Praesidium thực hiện được 24 loại hình công tác khác nhau, giờ công tác bình quân là 2g40’/ người/ tuần.

Trong phần phổ biến văn thư tháng 5/ 2014, Comitoium SG 3 dự định sẽ tổ chức trại hè phụ trách Junior tại nhà thờ Hạnh Thông Tây vào 2 ngày 19 và 20/7/2014. Comitium sẽ tổ chức tập huấn về Thủ bản cho các HV thuộc Curia Tân Sơn Nhì vào 14g30 ngày 15/5/2014.

Trong phần huấn từ, cha Đa-minh nhắc nhở mọi người phải thực sự sám hối trong Mùa Chay này. Cha nói, Chúa biết rõ mỗi người chúng ta, chúng ta phải khiêm tốn để xét mình chứ không được tự ái. Điều gì tốt thì tạ ơn Chúa, điều xấu thì sửa chữa, không nên chỉ dừng lại ở các hành vi bên ngoài như ngắm nguyện, táng xác.. mà tâm hồn chẳng chuyển biến gì. Hãy siêng năng đọc, suy niệm Lời Chúa, mình không có Chúa thì làm sao đem Chúa đến với người khác, làm sao nói về Chúa cho người khác được…

Nhân dịp Comitium tặng hoa chúc mừng 47 năm LM của cha, cha nói thêm tất cả là hồng ân Chúa ban, linh mục hay giáo dân tất cả đều là anh em trong Chúa Ki-tô. Trên con đường về quê trời, mọi người phải nắm tay nhau để đi, ai bị chậm hay ngã thì người khác phải dìu dắt…

Trong buổi họp hôm nay, có sự ra mắt của Ban QT lâm thời hai Curia Xóm Mới I và Xóm Mới II. Hiện nay Comitium Sài Gòn 3 có 8 Curiae trực thuộc và kể từ tháng 5/2014, một số Praesidia trước đây trực thuộc Comitium, sẽ được nhập vào Curia Xóm Mới II. 

Ban QT Curia Xóm Mới I   

Trưởng:    Phê-rô Nguyễn Đình Nhật
Phó:         Giu-se Nguyễn Quang Vân
Thư ký:    An-na Cao Thị  Điểm

Thủ quỹ:  Tê-rê-sa Ngô Minh Nguyệt
PTTK:      Ma-ri-a Tran Thị Cậy
PTTQ:      An-na Trần Thị Yến. 
      
   
Ban QT Curia Xóm Mới II



Trưởng:   Đa-minh Hoàng Vĩnh Tuyến, giáo xứ Hà Đông
Phó:         Gioan B. Nguyễn Văn Vân,
giáo xứ Hoàng Mai
Thư ký: Ma-ri-a Trần Thị Hồng, GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp        

Thủ quỹ : Ma-ri-a Nguyễn Thị Loan, giáo xứ Hà Đông              .
   
 
-------------------------------
Xem hinh: TAI DAY
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét