Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Curia Xóm Mới họp thường lệ T 11/2013 (bài, hình)

Hội đồng Curia xóm Mới đã có buổi họp thường lệ vào sáng Chúa nhật 10/11/2013 tại phòng họp GX Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới, Tgp Sài Gòn. Buổi họp có 22/23 Presidia tham dự trong đó có 2 Praesidia đi đủ 4 ủy viên.
Phúc trình trong buổi họp là 2 Praesidia Đức Mẹ Đồng Công GX Lạng Sơn và Nữ Vương Ban Sự Bình An GX Nữ Vương Hòa Bình.
Praesidia Đức Mẹ Đồng Công, thành lâp năm 1957, là một trong những Praesidia kỳ cựu nhất tại giáo hạt Xóm Mới. Số HV hoạt động là 14 trong đó có 9 nghĩa sỹ, số tán trợ là 35 trong đó có 25 là bảo trợ tu sỹ. Praesidium thực hiện được 21 loại hình công tác chính thức và 16 loại hình công tác khác, số giờ công tác bình quân cũa mỗi HV là 2 giờ 37 phút.
Praesidium Nữ Vương Ban Sự Bình An là Praesidium giới trẻ, HV có độ tuổi từ 16 đến 23 hầu hết là HS- SV và công nhân. Số HV hoạt động là 19 trong đó có 1 nghĩa sỹ, HV tán trợ là 35, Praesidium thực hiện được 10 loại hình công tác chính và 15 loại hình công tác khác. Praesidium phụ trách và hướng dẫn 22 HV Junior và 24 HV Junior dự bị, hàng tối Praesidium quy tụ các em Junior và thiếu nhi đến đọc kinh tại Đài Đức Mẹ trong sân nhà thờ xứ.
Trong phần huấn từ, cha linh giám Gioan Baotixita Nguyễn văn Luyến đã giải thích về đoạn Sách Thiêng chương 17: HV qua đời. Cha nói HV Legio phải năng nhớ đến và cầu nguyện cho các cha linh giám, các HV Legio đã qua đời và tất cả các LH nơi luyện ngục. Chúng ta thuộc về Giáo hội Lữ hành hay Giáo hội Chiến đấu nên còn dịp để đoái công chuộc tội, các LH thuộc Giáo hội Đau khổ, Giáo hội Thầm lặng chỉ trông cậy vào sự cầu nguyện xin lễ của mọi người còn sống chúng ta… HĐGM VN chọn năm nay là năm Phúc-âm-hóa gia đình rồi ĐGH Phanxico cũng kêu gọi các gia đình thực hiện và duy trì các giờ kinh tối, cùng cầu nguyện chung trước bữa ăn bằng Kinh Lạy Cha…
Trong phần công việc khác, anh Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến, trưởng HĐ Curia XM đã nhắc lại phần lưu ý trong văn thư T 11  về những anh chị trưởng thích phô trương làm “nổi”, anh nói cá biệt có trường lại chỉ tuyển vào đội những người mình thích để có dịp cùng đi công tác chung…

Xem hình: TẠI ĐÂY

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét