Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Comitium Sài gòn 3 họp thường lệ (bài, hình)

Sáng 4/11/2013 Comitium SG 3 đã có cuộc họp thường lệ tại HT GX Hà Nội hạt Xóm Mới, tham dự họp có ban Quản trị HĐ Comitium SG 3, ủy viên các Curiae và Praesidia trực thuộc cha linh giám Đaminh Đinh Ngọc Lễ, hạt trưởng hạt Xóm Mới.
Trong cuộc họp có phần bổ nhiệm 5 ủy viên Ban chuyên trách GT, 4 ủy viên Ban QT Curia Hóc Môn và 1 ủy viên Praesidium Nữ Vương Truyền Giáo.
Phúc trình trong buổi họp là Ba Praesidiae: Đức Bà là Tòa Đấng khôn Ngoan GX Bắc Dũng, Đức Mẹ Sầu Bi GX tử Đình và Nữ Vương Hồn Xác Lê Trời GX Hà Nội. Các đơn vị đã có nhiều công tác thiết thực đóng góp vào công tác truyền giáo và phát triền hội đoàn.
Trước khi ban huấn từ, cha Đaminh nhắc nhở mọi người tránh nói chuyện, hay đi lại phân phát tài liệu trong buổi họp. Cha nói, phúc trình hay hỏi là để rút kinh nghiệm chứ không phải để báo công, để soi mói, nên bỏ bớt “Kính thưa” khi phúc trình…

Cha nói, cha mẹ phải dạy dỗ cho con cái biết hiếu thảo với ông bà tổ tiên, trong tháng các linh hồn này phải nhớ cầu nguyện và xin lễ cho các LH. Bây giờ có rất ít bạn trẻ và thiếu nhi đến viếng các Nhà Hài cốt. Khi hỏi các em: Ông con tên gì? Con Rửa tội ngày nào? Ngày cưới của cha mẹ là ngày nào?... các em thường không trả lời được, như vậy cha mẹ có dạy dỗ con mình như thế nào? HV Legio phải cố gắng xây dựng gia đình mình thành tổ ấm, thành cái nôi sự sống, thành Giáo hội tại gia. Các gia đình cần học hỏi các giáo huấn của Giáo hội, gần đây là Thư chung của HĐGM VN mà chủ đề năm 2014 này là Tân Phúc Âm hóa gia đình. Là con cái của Giáo hội chúng ta phải băn khoăn, chúng ta phải thao thức, chúng ta phải lo âu cái băn khoăn, cái thao thức, cái lo âu của Giáo hội… Giáo hội vừa gởi đến các tín hữu một bảng câu hỏi thăm dò để ý kiến…
Buổi họp thường lệ này cũng có sự hiện diện của các UV Ban QT Comitium Nam Hà và Phát Diệm, là những đơn vị kết nghĩa với Com. SG 3. Anh  Giuse Vũ Bá San, phó HĐ Comitium Nam Hà đã phát biểu cảm ơn sự tiếp đón của hội đồng Comitium SG3, anh nói đã học hỏi được nhiều qua các phúc trình, nhất là công tác thăm giao lưu, đối với công tác này Com. Nam Hà vẫn chưa làm được vì các đơn vị ở cách xa nhau….


Xem hình: TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét