Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Họp mặt giáo lý viên dự tòng (Bài, Hình, Video)

 Sáng 27/10/2012,136 GLV dự tòng đã họp mặt tại nhà thờ Chí Hoà để cùng học hỏi  trao đổi kinh nghiệm và tham dự thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em dự tòng. Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, trưởng Ban giáo lý Tgp, chủ tế.  Cha nguyên bề trên dòng Ngôi Lời, cha phụ tá Gx. Chí Hoà và cha phụ tá Gx. Chợ Đũi (Huyện Sỹ) đồng tế.

Chủ đề buổi họp mặt lần này là “Giáo lý viên đồng hành với người Dự tòng.” Chương trình mở đầu bằng phần tập hát và cầu nguyện, sau đó là thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho anh chị em dự tòng, cuối cùng là phần chia sẻ, thảo luận theo đề tài. Trước khi ra về mọi người cùng nhau dùng bữa cơm thân mật do cha chính xứ Chí Hoà khoản đãi.

Trong phần giảng lễ, cha Phê rô chủ tế đã nói về ơn gọi của người GLV trong năm Đức Tin này, ơn gọi đồng hành với người dự tòng. GLV không khát khao truyền giảng kiến thức về giáo lý và Đức Tin cho bằng ước ao đem lại niềm Tin cho họ. Mỗi GLV cần suy nghĩ, thay đổi não trạng mới có thể giúp người dự tòng đón tiếp Chúa và giúp họ dễ hoà nhập vào đời sống Giáo hội…

Trong phần thảo luận chia sẻ, mọi người đã đi sâu vào 4 thái độ của GLV để đồng hành với các dự tòng. Bốn thái độ, theo thời gian là: Chân thành đón tiếp họ; Tạo mối tương quan mật thiết với họ và hướng dẫn họ tương quan với các thành phần khác trong Giáo hội; Giúp họ tìm kiếm khám phá niềm tin và gặp gỡ Chúa bằng cách lắng nghe và đáp lại Lời Chúa; Sau cùng là họp mừng cử hành các Bí Tích khai tâm. Nhiều kinh nghiệm và nhiều thao thức đã được mọi người tích cự phát biểu đóng góp. Anh Gioan Phêrô Tạ Đình Vui, trưởng tiểu ban GLDT phải xin lỗi mọi người vì thời gian thảo luận quá ngắn, anh nói mọi người sẽ trao đổi thêm trong bữa ăn và tiếp tục suy nghĩ để tìm ra các giải pháp đồng hành với người dự tòng.

Được biết, mỗi năm Tiểu ban GLDT tổ chức hai buổi họp mặt GLV tại các giáo hạt, buổi họp mặt tháng 5/2012 có chủ đề “Hành trình của người Dự tòng”. Ngoài ra các GLV dự tòng còn sinh hoạt định kỳ tại hội trường Toà TGM vào 9g00 thứ Bảy, tuần thứ hai trong tháng. Mùa Chay hàng năm tiểu ban GLDT tập trung tất cả dự tòng để tổ chức nghi thức Tuyển chọn, nghi thức này do ĐHY chủ sự.

        Quy chế của Ban Giáo lý Tgp. Sài Gòn xác định:

       “ Tiểu ban Giáo lý dự tòng và người trưởng thành

        1. Nhận định chung

     1.1. Về Giáo lý Dự tòng

Việc gia nhập Kitô giáo của anh chị em Dự tòng là một tiến trình NGHE dẫn tới TIN.      Tiến trình này khởi đi từ ý thức về kinh nghiệm sống làm người của họ, được đối chiếu   với kinh nghiệm của những người tín hữu mà họ có được nhờ hiểu biết con người, hiểu biết cuộc đời, và giáo huấn của Đức Kitô, do các giáo lý viên chia sẻ và làm chứng.

Sự hiểu biết được bổ sung trong kinh nghiệm cầu nguyên và cử hành phụng vụ, trong đời sống cộng đoàn, thể hiện qua sự thay đổi não trạng và cách sống theo các giá trị Tin Mừng.

1.2. Về Giáo lý viên Dự tòng

Giáo lý viên Dự tòng không chỉ là một thầy dạy, nhưng trước tiên phải là một chứng nhân và một người bạn đồng hành. Họ chia sẻ cho người dự tòng kinh nghiệm sống và sự sống mới mình nhận được từ Đức Kitô cho các dự tòng và họ không thể cho cái mình không có.

Danh sách tiểu ban GLDT (Niên khoá 2010-2013)

1.     Gioan Phêrô Tạ Đình Vui (Trưởng)

2.     Đaminh Nguyễn Khánh Bình (Phó)

3.     Maria Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Dung (Thư ký)

4.     Maria Đặng Thị Nguyệt Ánh

5.     Maria Nguyễn Thị Diệm

6.     Têrêsa Maria Trương Thị Thúy Hòa

7.     Vinh Sơn Nguyễn Tân Hưng

8.     Giuse Vũ Văn Kích

9.     Phêrô Phạm Ngọc Lâm

10.         Giuse Phạm Đức Long

11.         Tôma Trần Quang Mễ

12.         Giuse Phạm Tiến Nam

13.         Phaolô Huỳnh Văn Nam

14.         Phaolô Maria Mai Văn Quang























Đề tài học hỏi





Thảo luận
tổ







 _____________

Copy thêm 4 hình do chị Xuân Dung gởi




Tượng 1 vị thánh
ở nhà hàng Nước Hằng Sống


Xem video (Bài giảng lễ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét