Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Gx Thạch Đà mừng Khánh nhật Truyền giáo và Rửa tội dự tòng (bài, hình, video)

Hoà với niềm vui chung của Giáo hội trong ngày Chúa nhật Truyền giáo 2012, GX Thạch Đà đã tổ chức cho cho 48 dự tòng khoá 35 được Rửa tội vào chiều 19/10/2012. Cũng trong dịp này, GX đã phát giấy Chứng nhận cho 58 học viên Khoá Giáo lý hôn nhân vừa mãn khoá. Thánh lễ tạ ơn do cha phụ tá Đaminh Maria Đoàn Phúc Nhạc, dòng Đồng Công, chủ tế. Cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức và cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông đồng tế.

Anh chị em dự tòng với cha mẹ đỡ đầu và anh chị em lớp Giáo lý Hôn nhân đã cùng rước quý cha đồng tế vào thánh đường. Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là đến phần nghi thức Tiếp nhận, nghi thức Rửa tội và nghi thức Thêm sức cho 46 dự tòng.
Trong bài giảng Cha Đaminh Maria đã chia sẻ niềm vui với các tân tòng, cha nói không có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc được làm con cái Chúa, trở thành Kitô hữu là một ơn vô cùng lớn lao. Từ tình trạng bị tội lỗi của mình và tội nguyên tổ ràng buộc, anh chị em sẽ được gột rửa sạch sẽ, được Thánh Thần Chúa ban thêm sức mạnh thiêng liêng, được rước Mình Máu Thánh Chúa để sống trong ân sủng của Người. Bài Phúc Âm hôm nay nói về 10 người phong hủi xin Chúa dủ lòng thương xót, nhưng khi được khỏi bệnh thì chỉ có 1 người quay trở lại cám ơn Chúa, cha mời gọi cộng đoàn hãy học cùng Mẹ Maria để cảm tạ muôn hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban mọi người, đặc biệt các tân tòng hôm nay…
Trước khi thánh lễ kết thúc, cha chính xứ Gioan Baotixita đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng 46 tân tòng vừa lãnh nhận các Bí tích khai tâm của Hội thánh Chúa, chúc mừng 48 bạn trẻ vừa mãn khoá GLHN, chúc mừng các tân tòng 5 năm trở lại đây đã hiệp lời cầu nguyện với cộng đoàn Dân Chúa trong thánh lễ long trọng này. Cha cũng chúc mừng anh chị em ca đoàn Thánh Tâm nhân kỷ niệm 17 năm thành lập, ca đoàn cũng rộng lòng ủng hộ cho công trình Nhà Giáo lý II…
Thao thông lệ, GX Thạch Đà chọn ngày Chúa nhật truyền giáo là ngày truyền thống cho anh chị em tân tòng, trong ngày này giáo xứ sẽ mời những tân tòng cách đây 5 năm về tĩnh tâm, dự lễ và liên hoan. Riêng trong năm nay GX đã phối hợp tổ chức Rửa tội tân tòng và mãn khoá Giáo lý Hôn nhân chung với ngày Truyền thống tân tòng này.
Trong số 46 anh chị em tân tòng lần này có 17 người tự ý theo đạo, trong đó có 3 em nhỏ từ 6 đến 10 tuổi. Số còn lại là chuẩn bị kết hôn với người Công giáo và 7 người rối về Hôn phối, 1 người Rửa tội hồ nghi, 1 người xin Rước Chúa lần đầu. Riêng 7 người rối HP từ 3 đến 35 năm sẽ được hợp thức hoá Hôn phối ngay sáng hôm sau, 20/10/2012. Trước đó, ngày 30/9/2012 GX đã Rửa tội và hợp thức hoá Hôn phối cho 4 người khác, cũng là học viên khoá GLDT 35.


 Được biết mỗi năm GX Thạch Đà tổ chức 3 khoá Giáo lý dự tòng và 4 khoá Giáo lý Hôn nhân cho tất cả những ai muốn theo học. Học viên GL DT được phát tài liệu và miễn phí hoàn toàn.



Video
HÌNH



































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét