Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai lãnh nhận Chúa Thánh Thần

Vào 17g00 ngày 6/6/2011, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã ban phép Thêm Sức cho 85 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Hoàng Mai. Cùng đồng tế với ĐGM Phêrô có cha chính xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và quý cha thuộc giáo hạt Xóm Mới và quý cha Nhà Hưu dưỡng Bắc Ninh.
Từ 16g00, trời đã mưa rất to nhưng thánh lễ vẫn diễn ra đúng giờ và rất đông người tham dự.
Trong phần giảng lễ, ĐGM đã thân mật chuyện trò và hướng dẫn thêm cho các em về Chúa Thánh Thần:
-          Trong nghi thức Thêm Sức, từng em sẽ được ĐGM gọi tên và nói: “Hãy nhận ấn tín Chúa Thánh Thần”. Đó là Chúa gọi các con qua môi miệng cha. Qua bí tích Thêm Sức các con sẽ được Chúa Thánh Thần đóng ấn và ấn ấy sẽ còn mãi đến sau này.
Bài Phúc Âm hôm nay kể rằng Chúa Giêsu thổi hơi cho các môn đệ để các môn đệ nhận lãnh Chúa Thánh Thần. Không khí rất cần thiết cho con người, thiếu không khí mấy phút là người sẽ chết, trong khi thiếu đồ ăn thức uống nhiều ngày người ta vẫn có thể sống. Không khí cần thiết nhưng bị người ta xem thường vì được Thiên Chúa ban nhưng không, không mất tiền mua như đồ ăn thức uống. Chúa Thánh Thần là hơi thở ban sự sống, không có Chúa Thánh Thần các con không sống được. Các con sắp được nhận hơi thở ban sự sống, các con hãy mở lòng nhận lãnh Chúa Thánh Thần, hãy năng cầu nguyện với Ngài, cả lúc học tập, làm việc và vui chơi.
Thưa quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu, chúng ta đã chịu phép Thêm Sức từ mấy chục năm trước. Quý ông bà có năng nhớ đến và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần hay lơ là để Ngài ngủ quên trong lòng mình? Giới trẻ và thiếu nhi bây giờ không thích các bài đạo đức suông, họ cần những tấm gương sáng về đạo đức của người lớn.
Phần nghi thức diễn ra trang nghiêm trật tự. Sau khi Tuyên xưng đức tin và Đặt tay , từng em tiến lên để ĐGM xức Dầu Thánh.
Trong khi các em lên xức Dầu, ca đoàn cất lên những giai điệu về Ngôi Ba Thiên Chúa: “Xin Thánh Thần chúa xuống tràn đầy… Nhóm lửa tình yêu Chúa trong lòng hết mọi người… Xin đổi mới xã hội suy tàn…”
Trong phần cám ơn, một em đại diện cho các em được Thêm Sức đã chững chạc cám ơn ĐGM đã không quản ngại đường xa để đem Chúa Thánh Thần đến cho các em , cám ơn quý cha đồng tế, cám ơn quý tu sỹ nam nữ và quý anh chị thấy cô đã tận tình huấn luyện dạy bảo các em, cám ơn HĐMV/GX và quý cha mẹ, cha mẹ đỡ đầu…
Đáp lại lời cám ơn của các em, ĐGM đã tâm tình thêm với cộng đoàn GX Hoàng Mai:
-          Tổng GP có hơn 200 nhà thờ lớn nhỏ, nếu mỗi Chúa Nhật tôi đi thăm 1 nhà thờ thì phải mất 4 năm mới thăm hết. Đến với GX Hoàng Mai lần này cũng là lần đầu, thấy nhà thờ mới khang trang: nhìn các cột chạm khắc hình các thánh và nghe hát Kinh Vinh Danh bằng tiếng La-Tinh cứ nghĩ như thánh lễ bên Rôma! Mấy hôm trước phong chức phó tế cho 10 thầy dòng Don-Bosco, tôi mới phát hiện có nhiều cha, nhiều thầy gốc ở GX Hoàng Mai, GX nhỏ nhưng có nguồn Ơn gọi dồi dào. Những điều đó nói lên rằng cộng đoàn GX đã biết vượt qua mọi trở ngại để hiệp nhất yêu thương nhau, mọi người sẵn sàng cộng tác với cha xứ để chăm lo cho thế hệ trẻ. Xin cám ơn các em Thêm Sức đã có những lời chúc tốt đẹp, cám ơn quý ông bà anh chị em.
      ___________( Bai dang tren mang da duoc cac bien tap trau chuot lai cho bong bay hon)
           ( Se post hinh sau, 23g00 buon ngu roi)

















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét