Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

GX Tử Đình: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

                                                                                                                              
Khoảng 200 bệnh nhân thuộc GX Tử Đình đã tham dự thánh lễ cầu cho các bệnh nhân vào lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, thánh lễ do cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn cử hành vào vào 9g00 ngày 12/6/2011. Trong dịp này các bệnh nhân đã được xức Dầu và được nhận quà của GX.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha Vinh Sơn nói:
-          Các bệnh nhân là những chi thể đặc biệt trong nhiệm thể Chúa Kitô, trong ngày đại lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần gia tăng sức mạnh và nâng đỡ ủi an tất cả anh chị em đang đau bệnh.
Đau bệnh là khổ, người bệnh khổ đã đành mà người chăm sóc cho người bệnh cũng khổ. Đau đớn về thể xác và tâm hồn, nằm ngồi hay đi lại, ăn uống hay ngủ nghỉ đều khó khăn. Những lần bị đau yếu và quãng thời gian chăm sóc bà cố trên 10 năm giúp tôi hiểu phần nào những đớn đau vất vả mà anh chị em đang phải chịu đựng. Tuy vậy, bệnh tật cũng là dịp để mọi người lập công phúc. Biết chịu đựng và cầu nguyện ta sẽ được hiệp thông với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Chúa không có tội nhưng đã gánh tội và chuộc lấy tội cho nhân loại. Nếu ta đón nhận đau khổ qua bệnh tật, ta sẽ sẽ đền bớt tội của mình, của anh em mình ở cả đời này và đời sau.  Anh chị em đừng bao giờ kêu trách Chúa hay than thân trách phận nhưng hãy xin Chúa ban ơn để đủ sức, đủ vui vẻ mà chịu đựng. GX rất biết ơn và quý mến các bệnh nhân vì những lời cầu nguyện và những hy sinh của anh chị em, trước lễ Giáng Sinh năm nào tôi cũng thu xếp giải tội riêng để anh chị em dọn tâm hồn mừng đại lễ.
Cuối lễ này tôi sẽ xức Dầu bệnh nhân cho anh chị em, để anh chị em được Chúa Thánh Thần ban ơn can đảm và ơn sức mạnh. Xin đừng ai nghĩ đến cái chết, Dầu Thánh sẽ giúp gia tăng sức mạnh và giúp giải thoát cứu chữa mọi người. Chúng ta không có gì phải lo lắng sợ hãi, nếu cái chết có đến, chúng ta vẫn luôn an tâm vững chí.
Sau khi ban phép lành trọng thể, cha Vinh Sơn đã đến từng bệnh nhận để ghi Dầu lên trán họ. Ban tổ chức thánh lễ đã chuyển đến mỗi bệnh nhân một phần quà của GX,  quà này do HĐMV và Caritas GX vận động được từ các ân nhân.
Mọi người ra về trong niềm tín thác cậy trông vào Chúa.
                                                                                 ___________

(Sẽ post hình sau.
Sáng CN 12/6/2011: dự lễ bổn mạng TNTT GX Thạch Đà vừa xong, qua tiếp Tử Đình để tham dự và đưa tin về lễ cầu cho bệnh nhân. Miệng và họng có mấy vết loét  đang hành nóng lạnh và khá đau nên phải uống thuốc,  vậy nên mình cũng là bệnh nhân trong muôn vàn bệnh nhân! )























Cha xu ghi Dau Thanh len tran benh nhan




















 Phat va nhan qua








 Ca doan hat le (cha va ca doan ra ve sau cung vi nhung benh nhan sau khi duoc nhan Dau Thanh va qua thi lan luot ra ve)


 Tren gac nhin xuong, luc con mot it benh nhan (thoi gian phat qua va xuc Dau kha lau)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét