Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Giáo xứ Hoàng Mai Rửa Tội tân tòng

Vào lễ Vọng Phục Sinh 23/4/2011 cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chính xứ đã ban Bí Tích Rửa Tội cho 11 dự tòng trong giáo xứ. Cha Giuse Khổng Năng Bao, nhà hưu Phát Diệm, cùng đồng tế trong thánh lễ.
11 dự tòng lan này, có 1 người quốc tịch Hàn Quốc, đã theo học lớp giáo lý ở giáo xứ từ 13/12/2010, học mỗi tuần 3 buổi, từ 19g00 đến 21g00. Các lớp giáo lý được cha chính xứ, quý soeur dòng Mến Thánh Giá Hoàng Mai và 8 giáo lý viên hướng dẫn. Ngày 5/5/2011 tới đây sẽ Rửa Tội thêm 10 dự tòng nữa.
Trong bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ mọi người: giáo xứ chúng ta hân hoan chào đón những tín hữu mới. Chúng ta hãy mừng vui vì Chúa đã Phục Sinh, vui mừng vì nhờ các Bí tích chúng ta được kết hợp với Chúa Kitô Phục Sinh. Chúng ta đã chứng kiến cuộc khổ nạn đau thương của Chúa trong Mùa Chay và đặc biệt trong Tuần Thánh, nhưng từ những ngày đó chúng ta vẫn trông chờ ngày Chúa Phục Sinh toàn thắng hôm nay. Tối nay, anh chị em dự tòng được tái sinh trong Nước mới, Ánh Sáng mới và Dầu Thánh mới của Chúa Kitô Phục Sinh. Xin mọi người thể hiện niềm tin của mình bằng hành động loan truyền rộng rãi Chúa chịu chết, bằng tuyên xưng mạnh mẽ Chúa sống lại…
Trước thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức trình diễn Thánh ca, giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn canh thức Vượt Qua. Nhân dịp này giáo xứ cũng tuyên dương 9 giọng ngắm nhân tài Mùa Chay (6 giải người lớn và 3 giải giới trẻ).
Sáu tiết mục hợp ca và một hoạt cảnh đã được trình diễn:
1. Chúa đã sống lại/ Nhóm Ánh Sáng
2. Tin sống lại/ Gia đình Phúc Âm
3. Để con nên hình bóng Ngài/ Giới trẻ khu Giuse
4. Giêsu chiến thắng/ Ca đoàn Phụng vụ Lời Chúa
5. Thánh Giá nguồn bình an/ Ca đoàn Giới trẻ
6. Để con nên hình bóng Ngài/ Giới trẻ khu Mân Côi
Hoạt cảnh: Mừng Chúa Phục Sinh/ Ca đoàn M. Goretti.















11 tan tong
 











PS:

. 21g30: Trinh dien Thanh Ca
. 22g00: Thanh le
. 00g40 (24g40); Ket thuc (co the tre nhat trong cac nha tho)
* Thu Nam thuc de Chau den 24g, thu Sau cho hon chan Chua den 24g, va hom nay cung qua 24g. Nam 2011 nay minh thuc khuya hon moi nam truoc.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét