Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

Cursillo Saigon: Ultreya tháng 4/2011

Chiều thứ Bảy 16/4/2011tại Tòa TGM tp HCM, Cursillo Sài Gòn đã có buổi Ultreya thường lệ. Cha tổng linh hướng và đông đảo anh chị em đã về dự.
Ultreya tháng 4 này do nhóm Teresa Calculta, có 9 thành viên khóa 3& 4, điều hành.
Sau phần tập hát và giới thiệu các thành viên nhóm Terese Calculta, mọi người tập trung vào nhà nguyện Tòa TGM viếng Chúa Giêsu Thánh Thể.
Trong phần chia sẻ chứng nhân, chị Bạch Vân đã tâm sự những thăng trầm trong hành trình biến đổi nội tâm. Sinh trường trong một gia đình gia giáo, giờ kinh gia đình được duy trì đều đặn và đúng giờ. Thế nhưng những lời chia sẻ giáo huấn từ người cha luôn nằm ngoài tai chị, chỉ đến khi ông trăn trối trước lúc đi xa, chị mới thấm những chia sẻ đó. Tuồi thanh niên đầy nhiệt huyết đã vấp ngã, rồi một ngày đặt chân đến Trung tâm MV và gặp soeur Hồng Quế chị tìm lại được niềm tin nơi bản thân. Rồi đến khóa Cursillo 3 ngày tiếp tục biến đổi con người chị…

Anh Đoàn chia sẻ: tặng 1 bông hồng cho vợ và đã rơi nước mắt như chưa từng được rơi khi nhận được câu trả lời “chẳng cần tặng bông, chỉ cần anh về sớm”. Sau khóa 3 ngày đã suy nghĩ và quyết định từ bỏ hẳn công việc cũ, công việc hay đưa đẩy đến ăn nhậu về khuya…

Cha tổng linh hướng Phaolo Nguyễn Quốc Hưng đã chia sẻ tổng kết: Nếu có 100 triệu, mua gì để chất đầy hội trường này? Đúng đó là nến, là ánh sáng, nhưng nếu chỉ có 1000 cũng có thể làm hội trường này tràn ngập ánh sáng. Cha kể lại trường hợp của cha Nguyễn Duy và nhạc sỹ Phan Ngọc Hiến. Các nhạc sỹ cho rằng chỉ trong hoàn cảnh khó khăn những tác phẩm hay mới có thể ra đời, khi đang du học đời sống tương đối đầy đủ thì chẳng có sáng tác mới nào. Trong một lần, khi mọi người đang trao đổi thì điện bị cúp, “Lời Ngài dạy con trong đêm tối..” chợt đến; lát sau điện sáng lại “Lời Ngài là ánh sáng đời con..” chợt về. Một em khiếm thị đã ao ước chỉ 1 lần được nhìn thấy ánh sáng, chỉ xin 1 lần duy nhất rồi tiếp tục trở lại đêm đen, niềm ao ước đó dẫn đến rung cảm “Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên, thắp sáng lên con tim nồng nàn…” 
Trong lễ Vọng Phục Sinh ánh sáng được lấy từ 1 nguồn duy nhất từ cây nến Phục Sinh, ánh sáng đó sẽ lan tỏa khắp nơi… Mỗi Cursillista cũng được trao gởi ánh nến Phục Sinh để làm sáng lên môi trường mình đang sống...

Anh Daminh Thịnh, trưởng PT,  thông báo:
- Quỹ của phong trào còn khoảng 2 tr.
- Khóa hội thảo Người dẫn lối từ 04  08/7/2011, kế tiếp là K 3 ngày ở GP Xuân Lộc. K 3 ngày ở GP Nha Trang vào cuối T7/2011.
- Sinh hoạt Trường hướng dẫn ngày 11/4/2011 có cha Phaolo và khoảng 40 anh chị em tham dự
- Trường hướng dẫn tháng 5 tới sẽ sinh hoạt vào ngày 9/5/2011. (Hạn chót đăng ký làm trợ tá và đăng ký tham dự Khóa Người dẫn lối năm 2011)
- Ultreya tháng 6 sẽ vào ngày 18/6/2011
- Tổng số nhóm thân hữu trong PT Sài Gòn hiện nay là 21. Trước đây có 19 nhóm, nay nhóm Phanico Assisi tách thành 2 là PxAs 1 và PxAs 2 và nhóm Giuse mới thành lập ngày 19/3/2011.
(Nhóm Giuse hiện có 5 thành viên ở khu vực Hóc Môn, Q 12 và Gò Vấp: anh Tuynh, anh Lê Tân, anh Khang, chị Tho va chị Tú Linh do anh Anton Nguyễn Văn Tuynh làm trưởng. Nhóm sinh hoạt vào 19g00 thứ Sáu đầu và giữa tháng tại nhà anh Lê Tân)












 Anh Hung, khoi Hau
Thanh vien nhom Teresa Calculta, nhom phu trach Ultrea T 4

 Chau Thanh The tai nha nguyen toa TGM


 Chia se Nhom


 Anh Doan va anh Phuc trong tieu pham vui: nguoi tho cat toc
 Chi Bach Van, chiua se chung nhan
 Anh Doan, chia se chung nhan phu
Cha Phaolo Nguyen Quoc Hung, tong linh huong PT Saigon

 Anh Thanh, truong nhom Teresa Calculta
 4 Rollista nhan Rollo

 Anh Thinh, truong PT, pho bien tin tuc, thong bao
___________________________________________________________

Anh phu: Bac Bay, nguoi quet don va trong nom do dac tai Toa TGM. Co tham nien lam viec tai day: 50 nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét