Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Le Truyen Tin: dang minh cho Me

Chiều 25/3/2011 Curia Xóm Mới đã tổ chức lễ Acies, lễ dâng mình và dâng hội đoàn cho Mẹ, tại nhà thờ giáo xứ Lạng Sơn thuộc TGP Tp HCM. Khoảng 500 hội viên trong 23 Preasidium, vừa hoạt động vừa tán trợ đã hiện diện trong lễ dâng mình này.
Trước khai mạc, cha linh giám Gioan B. Nguyễn Văn Luyến nhắc nhở ý nghĩa lễ Acies, là dịp để mọi người lập lại lời hứa trung thành với Đức Maria và nhận lãnh từ Mẹ sức mạnh và phúc lành để đạo binh con Mẹ sẵn sàng vào trận.
Tượng Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội và Vexillum đặt trang trọng trên gian Cung Thánh. Mọi người xếp thành hàng hai, do cha linh giám dẫn đầu, để tiến đến sát Vexillum, đặt tay và lập lại lời hứa dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ.”
Có người khi đến sát bên Mẹ đã xúc động nói không hết câu, có người lỡ buột miệng “Và mọi sự của Mẹ là của con.” Cũng có thể lời vô tình đó thể hiện ra lòng ước ao được nên giống Mẹ, muốn có được các nhân đức của Mẹ. Gần 20 bài hát ngợi ca Mẹ đã được cộng đoàn cất lên suốt trong suốt thời gian dâng mình và cũng chỉ có những dịp như thế này mọi người mới có thời gian để hát trọn vẹn các phiên khúc trong các bài hát.
Bắt đầu 15g15, buổi dâng mình kết thúc lúc 16g45. Sau đó là thánh lễ do cha linh giám Curia và cha Giuse Mai Thành, hội Thứa Sai, cùng đồng tế.
Chia sẻ trong bài giảng, cha Gioan B. linh giám nói: Qua tiếng Fiat- Xin Vâng của Mẹ, chương trình Thiên Chúa cứu chuộc nhân loại đã được khởi sự. Khi tạo dựng nên loài người Thiên Chúa có thể không cần hỏi ý kiến, nhưng để cứu chuộc nhân loại thì Thiên Chúa muốn có sự cộng tác. Tất cả mọi người, nhất là hội viên Legio cần noi gương Mẹ, phó thác toàn tâm toàn ý toàn cuộc đời mình cho Chúa và cho Mẹ. Xin Mẹ dạy mọi người tiếng Xin Vâng như Đức Giêsu hoàn toàn vâng phục thánh ý Chúa Cha để hy sinh làm của lễ cứu chuộc nhân loại.
Được biết lễ Truyền Tin 25/3, trước lễ Sinh Nhật Chúa Hài Đồng 9 tháng,  là dịp lập lại lời tuyên hứa của các hội viên Legio Mariae trên toàn thế giới.






Cha linh giam nhan nhu cong doan









Anh DMHCG (o cuoi nha tho)
 







Cha Giuse cong bo Tin Mung
 
Cha linh giam giang le
 
Tien dang le vat
 




Tuong Thanh martin (o cuoi nha tho)
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét