Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

GX Tân Phú: Giáo họ Thăng Thiên mừng lễ bổn mạng (bai, hinh)

                                                  Phương Nga (Ban TT Gx Tân Phú); Lê Tân hiệu đính
Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng”.(Mc 16, 15-20)
Hòa trong niềm vui chung của Giáo Hội, giáo họ Thăng Thiên thuộc giáo xứ Tân Phú đã tổ chức thánh lễ trọng thể vào 17g00 Chúa Nhật 17-05-2015 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú. Một  băng rôn được treo ở chính diện với dòng chữ: “SỐNG HƯỚNG VỀ NƯỚC TRỜI  TRONG ĐỨC KITO – MỪNG  CHÚA  VỀ TRỜI  BỔN  MẠNG  GIÁO  HỌ  THĂNG  THIÊN “
Phần rước kiệu:
Chưa tới giờ lễ, sân nhà thờ đã chật kín hội viên các đoàn thể, đội hoa 5 giáo họ, hai kiệu Hoa và kiệu Chúa Giê-su tất cả đều rực rỡ sắc màu.

Thứ tự cuộc rước gồm có: Cờ Ngũ sắc,  Ban Tây nhạc giáo xứ Tân Phú, Thánh Giá Nến cao, Quý viên chức ông, Đội hoa Các Giáo họ, Thiếu nhi Thánh Thể, Lòng Chúa Thương Xót, Legio Mariae, Hiệp hội Thánh Mẫu, Hội Thăng tiến Hôn nhân Gia đình, Các Bà mẹ Công giáo, Gia đình Phúc âm, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Quý Sơ các dòng: Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, Dòng Phúc âm Sự Sống (giáo xứ Mạc-ti-nho), Quý Hội đồng Mục vụ 5 giáo họ, Kiệu Hoa ngũ sắc của Các BM Công giáo (Toán Teresa ) giáo họ Thăng Thiên do các chị  mặc áo dài đội khăn đóng khiêng, Kiệu hoa và tượng Chúa Thăng Thiên do các thanh niên trong giáo họ cung nghinh, Quý viên chức bà mặc áo đỏ, Ban Lễ sinh, Đoàn đồng tế trong lễ phục vàng có cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự cùng ba cha phụ tá: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Batolomeo Nguyễn Hoàng Tú và Giuse Phạm Công Minh, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.
Mặc dù mưa lấm tấm cha chánh xứ vẫn tự che dù để tham dự cuộc rước cùng cộng đoàn. Đúng 17g30 cuộc rước kết thú và bắt đầu thánh lễ, số giáo dân lên đến hàng ngàn người nên nhà thờ không còn chỗ nào trống.
Thánh lễ
Trước lễ, cha chủ tế ngỏ lời: “…  Chúa sống ở trần gian chỉ có 33 năm ngắn ngủi, nhưng Ngài đã dạy dỗ chúng ta tất cả mọi điều cần thiết để chuẩn bị dọn chỗ cho chúng ta trên nước Thiên Đàng. Mừng Chúa Thăng Thiên là hướng về quê trời, nơi sung mãn và hạnh phúc. Cộng đoàn chúng ta mong ước được về trời với Chúa, thì phải sống trọn vẹn nơi trần gian này. Các ông bà trong  giáo họ Thăng Thiên cũng vậy, hãy sống trọn vẹn với Chúa khi chúng ta còn tại thế, Chúa sẽ ban cho chúng ta sự trọn vẹn ở trên trời sau này…”
Cha giảng lễ theo bài Tin mừng Mc (16,15-20), trình thuật ngắn gọn về việc Chúa trao phó sứ vụ truyền giáo cho các tông đồ, Chúa đi trước để chuẩn bị chỗ cho các ông cũng như tất cả con cái loài người.
Mừng lễ Chúa Kitô lên trời, Giáo hội muốn con cái xác tín về sự sống đời sau, xác tín vào quê hương Nước Trời của mình, nơi mà những người đã được diễm phúc nếm trải ngắm nhìn Chúa biến hình. Chúng ta chưa thể mơ ước được về trời bao lâu chúng ta chưa hoàn thành nhiệm vụ nơi trần thế theo ý Chúa, vì vậy ta phải tha thiết xây dựng cuộc đời ở trần thế, nơi bản thân, gia đình, cộng đoàn, xã hội, Giáo hội và tha nhân, nơi chúng ta đang sống theo tinh thần của Chúa Kitô, tinh thần dấn thân phục vụ, tinh thần bác ái yêu thương làm cho người đời bớt đau khổ, giúp mọi người biết thương nhau hơn, sống thân thiện với nhau hơn, làm cho đời sống ngày càng tươi đẹp hơn…
Trước khi về trời, Chúa Giê-su đã trao quyền rao giảng Tin Mừng cho các tông đồ như vậy Người vẫn tiếp tục hoạt động trong Giáo hội qua các tông đồ. Xưa các tông đồ được lãnh nhận sứ mệnh truyền giáo, nay mỗi người chúng ta qua Bí tích Thanh Tẩy, Bí tích Thêm Sức cũng được Chúa Kito trao sứ mệnh truyền giáo cho mọi nơi, mọi lúc và đến mọi người. Để được vào Nước Trời trước hết chúng ta phải chu toàn bổn phận nơi trần gian theo từng đấng bậc của mình… Cha kết thúc bằng lời nguyện: “Hôm nay mừng lễ Chúa về trời, chúng con cầu xin Chúa ban cho anh chị em trong Giáo họ Thăng Thiên và toàn thể cộng đoàn luôn tin rằng đời sống của chúng con luôn có Chúa hiện diện, đồng hành để cho lời nói việc làm mọi hoạt động của chúng con đều luôn hướng về Chúa, để  chúng con xứng đáng là con cái Chúa hơn”
Ca đoàn cất lên bài kết lễ, “Tán tụng hồng ân” tạ ơn Thiên Chúa và buổi lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.








 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét