Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ kính LCTX hạt Xóm Mới (bai, hinh, video)


 Theo thường lệ, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) hạt Xóm Mới đã có thánh lễ kính LCTX vào 15g30 chiều thứ Năm đầu tháng 6/11/2014 tại GX Bắc Dũng. Cha chính xứ Bắc Dũng, Giuse Trần Cao Thăng chủ tế; cha quản hạt Đa-minh Đinh Ngọc Lễ giảng lễ và cha chính xứ Hợp An, Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân đồng tế.
30 phút trước giờ lễ, cộng đoàn và quý cha đã sốt sáng lần chuỗi TX 50 với những kinh thông thường.
Đầu lễ, cha hạt trưởng đã giới thiệu với cộng đoàn cha tân linh hướng của cộng đoàn LCTX hạt Xóm Mới là cha chính xứ Hợp An, Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân. Cha cho biết mấy tháng trước đây cha giúp bầu ra BCH của hạt và linh hướng tạm thời, nay vì công việc của giáo xứ, của giáo hạt và tuổi tác nên cha Gioan B. sẽ đảm nhận thay cho cha . Cha thông báo thêm, từ nay cứ vào 15g00 mỗi thứ Năm đầu tháng sẽ có Giờ Kinh và thánh lễ Kính LCTX, luân phiên tại các GX. Cha tân linh hướng Gioan B, đã gửi tới quý cha, quý cộng đoàn lời cảm ơn và cha đề nghị cộng đoàn các GX phải cộng tác chặt chẽ với các cha xứ; cha có nhận xét, giờ Thương Xót hôm nay rất sốt sáng.
- Xem hinh: TAI DAY
- Xem video (Truyen thong LCTX Tgp thuc hien): TAI DAY
- Link em hinh (Truyen thong LCTX Tgp chup): http://www.mediafire.com/folder/6w4y3bu80vc13/


Chia sẻ trong bài giàng cha Đa-minh nói: “…Mọi người cần nhớ ơn những bậc tiền nhân đã ra đi trước mình, vì chúng mình đang sống trong tháng các LH. Chiêm ngắm Thiên Chúa giàu LTX để mình cũng có trái tim biết xót thương những người chung quanh.  Chúa Giê-su là Thiên Chúa, nhưng lại hạ mình xuống làm người, và chịu chết cho loài người được sống mà loài người là loài được Thiên Chúa tạo dựng nên. Theo con mắt loài người thì Thiên Chúa là “người điên” vì chỉ có người điên mới yêu đến như vậy. Lời Chúa nói rằng tình thương của Thiên Chúa thì to lớn hơn tội lỗi của con người từ xưa đến nay, mà tội lỗi con người thì chất chồng hơn núi… Xét mình cho khách quan thì ai cũng mắc lỗi, càng thêm tuổi càng thêm lỗi, và mình chỉ biết trông chờ vào tình thương tha thứ của Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa cho chúng mình tự do và mình phải nhận lấy trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Chống và chối Chúa thì có lẽ chúng mình không dám, nhưng phạm tội vì yếu đuối thì ai cũng có… Cảm nghiệm được LCTX, cảm nghiệm được sự thứ tha của Chúa, mình phải đem tình thương đó đến với mọi người và học cùng Chúa để tha thứ cho mọi người. Chúa quy tụ mọi người lại nơi đây để cùng giúp nhau cổ võ, tôn sùng và thực hành Lòng Chúa Xót thương…”
Ông Phê-rô Nguyễn văn Thức, trưởng BCH cộng đoàn LCTX hạt Xóm Mới đã có những lời cảm ơn chân thành gửi đến quý cha, quý đại diện BCH Tgp và quý cộng đoàn phụng vụ. Ông cho biết, thánh lễ tháng 12 tới sẽ vào ngày 4/10/2014 tại nhà thờ Thạch Đà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét