Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

GX Martino: mừng thành lâp Junior Legio (bai, hinh)



Mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ, mừng trăng rằm tháng 8, GX Martino hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng thành lập Praesidium Junior của GX vào chiều 8/9/2014. Thánh lễ do cha Giuse Phạm Hoàng Lương -chính xứ Martino- chủ tế, cha An-tôn Thi- dòng Thừa Sai- đồng tế và giảng lễ.
Trước thánh lễ là phần giao lưu Họp Bạn theo Thủ Bản Legio Mariae, anh chị em Legio Mariae trong GX đã tâm tình, chia sẻ về những hoàn cảnh dẫn đến việc gia nhập Legio, về những kỷ niệm vui buồn của người chiến sỹ Mẹ Maria trên khi đi làm công tác tông đồ.
Xem hình: TAI DAY (có 1 đoạn clip ngắn)



Nhạc sỹ “U 70” Phạm Đức Huyến đã trình diễn cho mọi người nghe một sáng tác trước đây của mình là bài “Trinh Vương Maria” (Như một vầng trăng, vầng trăng tuyệt vời…). Qua phần giao lưu mọi người thấy được một số hoạt động âm thầm của các hội viên Legio. Được biết, Curia Bình Tân được thành lập cách nay gần 2 năm, hoạt động tông đồ trong 5 GX của hat TSN, tính đến hôm nay thì cả 5 GX đều đã có Junior.

Trong phần giảng lễ, cha An-tôn chia sẻ: Khi nguyên tổ phạm tội Chúa đã nguyền rủa con rắn “… Người phụ nữ sẽ đạp đầu ngươi và ngươi sẽ cắn gót chân Người…” Người Phụ nữ Kinh Thánh Cựu ước nhắc đến đó chính là Đức Maria sau này, đó là Vầng đông báo trước sự xuất hiện của Mặt Trời Công Chính là Chúa Giê-su. Vì vậy dịp Sinh Nhật Đức Mẹ tất cả mọi người đều có lý do để vui mừng, dịp vui mừng này mời gọi người, nhất là các HV Legio, phải chiến đấu chống lại Satan để đem các linh hồn về cho Chúa. Anh chị em Legio đã có nhiều cố gắng để giúp các cha xứ đưa nhiều người trở về với Chúa, là con cái của Mẹ thì mọi người phải biết giúp nhau cùng sửa lỗi.
Cha kể về một cộng đoàn nữ tu ở châu Âu trong thế chiến II, để bảo toàn tính mạng và trinh tiết trước Phát-xít, xơ bề trên và mọi người sau khi cầu nguyện trong cơn quẫn bách đã nảy ra ý tưởng tự rạch mặt, cắt mũi, cắt tai để. Quân giặc đã bỏ đi sau khi nhìn thấy những khuôn mặt đầy máu me, nhờ vậy mà quý xơ đã bảo vệ được mình. Cha nói tiếp: Các xơ làm được điều đó còn chúng ta có thể làm được không? Mẹ là Mẹ Hằng Cứu giúp, Mẹ sẽ giúp nếu chúng ta biết trông cậy phó thác, cầu bầu cùng Mẹ…
Sau lễ, mọi người đã quây quần trong sảnh nhỏ của 1 nhà hàng địa phương -do công trình nhà xứ chưa xong hoàn toàn- để cùng chung vui với nhau. Hiệp thông trong thánh lễ và tiệc liên hoan còn có các UV chuyên trách Giới trẻ Senatus, đại diện Comitium Sài Gòn 3, quý vị trùm trong HĐ MVGX và các khách mời khác. Cha chính xứ tham dự đầu buổi tiệc để chúc mừng mọi người. Nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi đã được các bạn trẻ Legio và các em Junior trình diễn. Khi dự tiệc các em đã mặc chiếc áo thun xanh có gắn logo riêng do Curia Bình Tân may tặng.
GX Martino được được chính thức thành lập nhân lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa 1/1/2014, trước kia nhà thờ Martino là họ lẻ của GX Tân Phú giáo hạt TSN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét